จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2555

รวบเด็กหนีเรียนพบสารเสพติด 5 ราย



เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2555 ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต พร้อมด้วยนายเกรียงไกร บุญตา รองหัวหน้าศูนย์เสมารักษ์ จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัวเด็กนักเรียนชายระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต จำนวน 4 คน ซึ่งหนีเรียน และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวมาได้ขณะเดินออกมาจากฮอลีวู้ดผับ ซึ่งเป็นผับร้างกลางเมืองภูเก็ต เนื่องจากหนีเรียน พร้อมด้วยของกลาง ยาแก้อักเสบชนิดแคปซูลเม็ดสีเหลืองเขียว จำนวน 1 ถุง น้ำโค้ก 1 ขวด และยาแก้ไอ อีก 1 ขวด จึงได้นำตัวมาทำประวัติและตรวจปัสสาวะพบมีฉี่สีม่วง 1 ราย พร้อมแจ้งครูโรงเรียนต้นสังกัดและผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรม ซึ่งเด็กยอมรับสารภาพว่าได้เสพยาบ้าเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา
นอกจากนี้ยังได้ควบคุมตัวนักเรียนชายจำนวน 6 คน ซึ่งหนีเรียน และรวมตัวกันอยู่ที่บริเวณจุดอับใกล้กับคลองบางใหญ่ โดยได้มีการขอตรวจปัสสาวะ และพบมีฉี่สีม่วง จำนวน 4 คน จากการสอบถามเด็กให้การรับสารภาพว่าได้เสพยาไอซ์มาก่อนหน้านี้ จึงแจ้งครูโรงเรียนต้นสังกัดและผู้ปกครองทราบ
นายเกรียงไกร กล่าวว่า มีประชาชนร้องเรียนผ่านทางสายด่วน 1579 ของกระทรวงศึกษาธิการเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเด็กนักเรียน ส่วนใหญ่จะเป็นพฤติกรรมในลักษณะชู้สาว มีการกอดจูบกันในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นปัญหาที่ค่อนข่างน่าหนักใจและเป็นอีกปัญหาใหญ่ของเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน เพราะจากรายงานของทีมแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พบว่ามีสถิติเด็กตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากมีการจัดชุดออกตรวจตามแหล่งมั่วสุมต่างๆ แล้วที่ประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามาแล้ว ยังมีการสุ่มตรวจตามสถานประกอบการบันเทิง แหล่งท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้าและสวนสาธารณะต่างๆ ด้วย เพื่อเป็นการป้องปรามทางหนึ่ง ส่วนปัญหาหนักใจรองลงมา คือ ยาเสพติด และการสูบบุหรี่ ซึ่งส่วนใหญ่จะพบในเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น กรณีที่มีการตรวจพบสารเสพติดในร่างกายก็จะแจ้งไปทางฝ่ายปกครองมาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
อย่างไรก็ตามตนขอฝากไปยังผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอยู่ในช่วงของเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ พยายามติดตามพฤติกรรมของบุตรหลานว่ามีลักษณะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่อย่างไร เช่น การใช้เงิน การเที่ยวเตร่โดยเฉพาะยามวิกาล เป็นต้น เพราะเหล่านั้นล้วนแต่จะนำบุตรหลานของท่านไปสู่วงจรไม่ดี และอาจนำมาซึ่งความเสียใจให้กับครอบครัวอย่างไม่คาดคิด นายเกรียงไกรกล่าว
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น