จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

ฝึกอบรม “เพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ”



เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2555 ณ ศูนย์ฝึกอบรมจริยธรรมอิสลาม ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายสมชาย ดวงแข ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ ประจำปี 2555 หลักสูตร “การเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ” โดยมี ผู้นำ ชุมชนตำบลกมลาและกลุ่มสตรีตำบลกมลา เข้าร่วม จำนวน 30 คน
ทั้งนี้โครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ ประจำปี 2555 จัดขึ้นตามนโยบายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ด้านคุณภาพชีวิต ที่มุ่งเน้นส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาอบรมและการฝึกอาชีพตามความเหมาะสมและความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น เพื่อพัฒนารายได้ของประชาชนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ สร้างความชำนาญและประสบการณ์ด้านการประกอบอาชีพ ยกระดับสินค้าอุตสาหกรรมพื้นบ้านให้มีคุณภาพและสามารถเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค รวมถึงเพื่อสร้างรายได้และสร้างประสบการณ์ด้านทักษะการฝึกอาชีพ โดยกำหนดจัดฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ ตั้งแต่เดือนมกราคม - สิงหาคม 2555 ซึ่งในครั้งนี้เป็นการจัดฝึกอบรมหลักสูตร “การเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ศูนย์ฝึกอบรมจริยธรรมอิสลาม ตำบลกมลา โดยอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งมีคุณภัทรกร เนาว์ไพร เป็นวิทยากรให้ความรู้
ด้านนายสมชาย ดวงแข ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่โครงการดังกล่าวได้รับความสนใจสมัครเข้ารับการฝึกอบรมจากกลุ่มสตรีตำบลกมลา รวมจำนวน 30 คน ทั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญกับโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ หลักสูตร “การเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ” เนื่องจากคนท้องถิ่นภูเก็ตนิยมนุ่งผ้าปาเต๊ะ เมื่อนำผ้าปาเต๊ะมาลงสีเพิ่มความโดดเด่นเน้นลวดลายก็จะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมทั้งคนในท้องถิ่นและรวมถึงใช้เป็นของขวัญของฝากสำหรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการเผยแพร่เอกลักษณ์ของชาวภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป โดยการฝึกอบรมครั้งนี้ ได้วิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ เต็มใจที่จะถ่ายทอดประสบการณ์และเทคนิคต่างๆ ให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายแก่ตนเอง ครอบครัว ชุมชน ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น