จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2555

“เอเชี่ยนบีชเกมส์“ ใช้ป่าตอง-กะรน ศูนย์แข่งหลัก



เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2555 ที่ห้องประชุมท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายต้อนรับ ที่พัก-อาหารและขนส่ง เตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2555โยมีคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ตัวแทนผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ตัวแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ตัวแทนผู้อำนวยการขนส่งจังหวัดภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง เทศบาลตำบลกะรน เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อแจ้งให้ทราบถึงสาระสำคัญของการเตรียมจัดการแข่งขัน ผังโครงสร้างองค์กรบริหารกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ สถานที่ในการจัดการแข่งแข่ง และบทบาทอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฝ่ายต้อนรับ ที่พัก-อาหาร และขนส่งฯ
น.ส.สมหมาย กล่าวว่า การแข่งขั้นกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ จ.ภูเก็ต กำหนดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-21 พฤศจิกายน 2557 มีศูนย์การแข่งขันมี 2 หาด คือหาดกะรน กับหาดป่าตองมีประเทศในเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 45 ประเทศ และมีชนิดกีฬาที่จัดการแข่งขันจำนวน 17 ชนิด ประกอบด้วย 1.กาบัดดี้ชายหาด 2.วู้ดบอลชายหาด 3.ฟุตบอลชายหาด 4.บาสเกตบอล 3 คน 5.วินด์เซิร์ฟ 6.ไตรกีฬา 7.ร่มร่อน 8.สกีน้ำ และ Wake Boarding 9.ตะกร้อชายหาด 10.มวยปล้ำชายหาด 11.เรือใบ 12.วอลเลย์บอลชายหาด 13.แฮนด์บอล 14.เจ็ทสกี 15.กีฬาทางน้ำ 16.เปตองชายหาด และ17.มวยไทย ทั้งนี้ยังไม่รวมกีฬาเพาะกายซึ่งสหพันธ์กีฬาสั่งลงโทษชนิดกีฬานี้ เพราะมีปัญหาเรื่องการใช้สารกระตุ้นในนักกีฬาเป็นจำนวนมาก จึงยังไม่ได้ตัดสินใจในการบรรจุชนิดกีฬานี้ในการแข่งขันฯ โดยใช้เต่าเป็นสัตว์น้ำโชค 3 ตัว ชื่อ สินธุ์-สาคร-สมุทร
ทางด้านนายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัด กล่าวว่า ขณะนี้ข้อมูลที่ได้รับเป็นเพียงเบื้องต้น เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้รับทราบ และจะได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานต่อไป ส่วนของรายละเอียดอื่นๆหลังจากนี้ก็จะมีคณะกรรมการจากส่วนกลางลงมาประชุมชี้แจงและทำความเข้าใจอีกครั้ง ส่วนของประเด็นปัญหาต่าง ๆที่ทางจังหวัดภูเก็ตในฐานะเจ้าของพื้นที่รับทราบอยู่แล้ว ก็จะได้จัดทำเป็นรายงานสรุปให้คณะกรรมการกลางทราบต่อไป เพื่อจะได้หาแนวทางในการแก้ไขได้ตรงจุด เช่น การจราจร การรักษาความปลอดภัยเป็นต้น 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น