จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ



เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ห้องประชุม โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษตามแนวธรรมชาติ สำหรับโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจน ผู้บริหาร คณะครู โรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม
สำหรับโครงการดังกล่าว จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เรียนภาษาอังกฤษมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ เป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเติมเต็มศักยภาพ เพื่อจัดกระบวนการเรียนรู้ให้นักเรียนโดยจัดเนื้อหาสาระ จัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง ฝึกการปฏิบัติให้ทำได้ คิดเป็น ทำเป็น พร้อมทั้งส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้สอนสามารถจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อม สื่อการเรียน และอำนวยความสะดวกเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และมีความรอบรู้ สามารถพัฒนาเพื่อให้นักเรียนและครูโรงเรียนสังกัด อบจ.ภูเก็ต ให้เพิ่มขีดความสามารถในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
กองการศึกษา อบจ.ภูเก็ต ได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เป็นผู้วิจัย และพัฒนาเพื่อศึกษาสภาพปัญหา ความต้องการ แนวคิด กลยุทธ์การพัฒนาประสิทธิภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ รวมทั้งดำเนินการสื่อสารสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด แนวทาง หลักสูตรภาษาอังกฤษและแนวธรรมชาติให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนดำเนินการพัฒนาด้านการเรียนการสอนและประเมินผลโครงการ โดยมีคณะครูที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 45 คน จาก 5 โรงเรียน คือ โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ โรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน โรงเรียน อบจ.สาธิตร่วมพัฒนา และโรงเรียน อบจ.บ้านไม้เรียบ ซึ่งมีระยะเวลาดำเนินการ 9 เดือน ตั้งแต่มกราคม - กันยายน 2555 โดยการพัฒนาโครงการดังกล่าว จะมุ่งการพัฒนาศักยภาพการสอนของครู การพัฒนาวิธีการสอน การพัฒนาสื่อการสอน การพัฒนาเครื่องมือครู และการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน ผ่านกระบวนการฝึกอบรมเข้ม การนิเทศการสอน การทดลองสอน การเข้าค่าย การเรียนรู้และให้คำปรึกษาผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น