จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มาราธอนเพื่อสุขภาพข้ามเกาะภูเก็ต ครั้งที่ 2



นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนเพื่อสุขภาพข้ามเกาะภูเก็ต ครั้งที่ 2 ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับภาคีเครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ และเอกชน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม 2555 ณ เส้นทางวิ่งถนนเทพกระษัตรี สารสิน-สะพานหิน ภายใต้แนวคิด Run For Health โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชน เห็นความสำคัญและหันมาออกกำลังกายที่ถูกต้อง และยั่งยืน เนื่องจาก
การออกกำลังกายด้วยการวิ่งมาราธอน จะต้องมีการฝึกซ้อม ฟิตร่างกายให้มีความพร้อมอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน สามารถป้องกันโรคเรื้อรังต่างๆ ที่เป็นปัญหาสุขภาพในปัจจุบัน ได้แก่ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และหลอดเลือด เป็นต้น


อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นให้บุคลากรภาครัฐ เอกชน ภาคท้องถิ่น โดยเฉพาะบุคลากรสาธารณสุข ออกกำลังกายเป็นแบบอย่างแก่ชุมชน สร้างการยอมรับ เชื่อมั่นที่จะปฏิบัติตามจนนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพด้วยตัวเอง เพื่อเชื่อความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานสาธารณสุข กับภาคีเครือข่ายสุขภาพในการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพแบบบูรณาการให้กับประชาชน ให้ครอบคลุมทั้ง 4 มิติ คือสุขภาพทางร่างกาย ทางจิตใจ สังคม และสุขภาพทางปัญญา และเพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้นักวิ่งและผู้สนใจ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต


“ในนามของ จ.ภูเก็ต เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาครัฐ ได้จัดการแข่งขันมาราธอน ขึ้น เพราะนอกจากจะเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายแก้ไขปัญหาสุขภาพให้กับประชาชนแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของ จ.ภูเก็ต ต่อสายตาประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต ให้คึกคักมากขึ้นในช่วง Low Season ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่ทาง จ.ภูเก็ต ยินดีให้การสนับสนุน และร่วมกันพัฒนาการแข่งขันมาราธอนเพื่อสุขภาพข้ามเกาะภูเก็ต Phuket Health International Marathon ให้เป็นกิจกรรมสำคัญทางการท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ตตลอดไป” นายตรี กล่าว


ด้านนายมนตรี สุดสม นักวิชาการชำนาญการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วยการแข่งขันวิ่ง 3 ประเภท คือ การแข่งขันเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพระยะทาง 4 กม. การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กม. และการแข่งขันวิ่งมาราธอนผลัด ระยะทาง 42 กม. ร่วมกับจัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมสุขภาพในด้านต่างๆ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 5,000 คน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น