จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ติวเข้มขรก.พลเรือน พัฒนาทรัพยากรบุคคล



เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2555 ที่โรงแรมเคปพันวา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ความก้าวหน้าของระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งทางสำนักวานข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) จัดขึ้น โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการในภูมิภาค หัวหน้ากลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคลของ
จังหวัด และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จากจังหวัดภูเก็ต ชุมพร นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และระนอง รวม 5 จังหวัด เข้าร่วม


นายพันธ์เรือง พันธุหงส์ ที่ปรึกษาระบบราชการ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) กล่าวว่า สำนักงาน ก.พ. ได้กำหนดจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “ความก้าวหน้าของระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล” สำหรับผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการในภูมิภาค หัวหน้ากลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคลของจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จังหวัดละ 35 คน ครอบคลุม 76 จังหวัด 


โดยแบ่งจัดเป็น 10 ครั้ง ในภูมิภาค ระหว่างเดือนเมษายน-สิงหาคม 2555 ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากจังหวัดภูเก็ต ชุมพร นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และระนอง รวม 5 จังหวัด เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ได้แก่ ความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนสหภาพข้าราชการ เรื่องค่าตอบแทนและระบบเงินเดือน นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียนด้วย 


ขณะที่นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยระบบข้าราชการพลเรือนสามัญได้มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมเกือบทั้งหมด การบริหารทรัพยากรบุคคลตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 เป็นที่มาของการพัฒนาระบบบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อรองรับประเด็นและสาระสำคัญต่างๆ ตามพระราชบัญญัติดังกล่าว ซึ่งข้าราชการทุกระดับได้รับทราบหลักเกณฑ์ และขั้นตอนการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยการอบรมดังกล่าวซึ่งดำเนินการทั่วประเทศก็เพื่อสนับสนุนให้การดำเนินการบริหารทรัพยากรบุคคลของส่วนราชการและจังหวัดมีประสิทธิภาพ ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เพื่อสร้างวัฒนธรรมการทำงานของภาคราชการให้รองรับการเปลี่ยนแปลงจากภายนอกที่เน้นผลสัมฤทธิ์และเป้าหมายผู้รับบริการของภาครัฐ รวมทั้งการติดตามแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น