จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มหกรรมสินค้า OTOP ภูเก็ต ครั้งที่ 7



เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายไกรวุฒิ ช่วยสถิตย์ พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต และเครือข่าย OTOP จังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวความพร้อมการจัดงานมหกรรมสินค้า OTOP ภูเก็ต ครั้งที่ 7 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการเกี่ยวข้อง ตลอดจนสื่อมวลชน และผู้ประกอบการสินค้า OTOP ในจังหวัดภูเก็ต นำผลิตภัณฑ์ OTOPมาร่วมในการแถลงข่าวด้วย 


นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยรัฐบาลมีนโยบายในการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 11 ปี สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน โดยการส่งเสริมการนำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาสร้างมูลค่าเพิ่ม เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิต และวัฒนธรรมของชุมชน โดยได้กำหนดยุทธศาสตร์การดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ไว้ 5 ด้าน 


ประกอบด้วย เสริมสร้างศักยภาพและยกระดับการผลิตสินค้า OTOP ให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานยิ่งขึ้น, ส่งเสริมสนับสนุนด้านการตลาดเพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายอย่างเป็นระบบ, สนับสนุนและพัฒนาเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนให้เกิดความเชื่อมโยงกับการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนอย่างเป็นระบบและยั่งยืน และด้านสุดท้ายเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการของผู้ประกอบการ OTOP 


นายตรี ยังกล่าวอีกว่า ในการนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้สนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ โดยได้กำหนดไว้ในยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภูเก็ตในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยมีกลยุทธ์ คือการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสในการประกอบอาชีพอย่างยั่งยืนแก่ประชาชน โดยในปี 2554 ยอดจำหน่ายสินค้า OTOP เป็นเงิน 997,675,770 บาท 


สำหรับปี 2555 จังหวัดภูเก็ต ได้สนับสนุนงบประมาณ เป็นเงิน 1,149,000 บาท เพื่อจัดงานมหกรรมสินค้า OTOP ภายในจังหวัด 1 ครั้งที่ และจัด Road Show สินค้า OTOP ต่างจังหวัด จำนวน 2 ครั้ง เป็นเงิน 1,204,450 บาท ซึ่งปี 2555 ได้ตั้งเป้ายอดจำหน่ายสินค้า OTOP เป็นเงิน 820 ล้านบาท และปัจจุบันมียอดจำหน่ายตั้งแต่เดือนตุลาคม 2554 ถึงเดือนมิถุนายน 2555 เป็นเงิน 539 ล้านบาท ซึ่งทางจังหวัดได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ต่อไป ทั้งด้านงบประมาณ ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้านการเพิ่มช่องทางการตลาด และด้านการบริหารจัดการ 


ด้านนายไกรวุฒิ ช่วยสถิตย์ พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ในการจัดงานมหกรรมสินค้า OTOP ภูเก็ต ครั้งที่ 7 จังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดและสำนักงานพาณิชย์จังหวัด รับผิดชอบการจัดงานโดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 – 16 กรกฎาคม 2555 ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP เพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิตสินค้า OTOP 


นอกจากนี้ยังให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP และการบริหารจัดการสินค้า OTOP และเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น โดยมีสินค้า OTOP จากภายในจังหวัด พร้อมทั้งนำมาจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทอาหาร ประเภทเครื่องดื่ม ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น