จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เชิงทะเลรวบคนร้ายตระเวนลักทรัพย์



เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2555 ที่บริเวณด้านหน้า สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ. จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.เชิงทะเล พ.ต.ท.พงศ์นรินทร์ สุทิน สว.สส.สภ.ร.ต.อ.นพรุจ สุขกรี รอง สว.สส.พร้อมชุดสืบสวนได้ทำการแถลงข่าวการจับกุมตัวนายวิทวัส มณีศรี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.3 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางทีวีพลาสมา ขนาด 50 นิ้ว 1 เครื่อง ทีวีจอแบนขนาด 32 นิ้ว 3 เครื่อง เครื่องเล่นดีวีดี ยี่ห้อแอลจี 1 เครื่อง โน๊ตบุ๊คยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง ชุดโฮมเธียร์เตอร์
พร้อมลำโพง 5 ตัว 1 ชุด เครื่องเล่นไอแพท 4 เครื่อง กล้องส่องทางไกล 1 ตัว เครื่องจีพีอาร์เอส 1 เครื่อง ไดซ์เป๋าผม 3 เครื่อง เครื่องประดับ 1 ชุด ถุงกอล์ฟ 2 ถุง พร้อมไม้กอล์ฟ 27 อัน แม็คบุ๊ก ยี่ห้อแฮปเปิล 1 เครื่อง ในข้อกล่าวหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร พร้อมด้วยของกลางกว่า 20 รายการ มูลค่าเกือบล้านบาท ประกอบด้วย ทีวี เครื่องเล่นดีวีดี โน๊ตบุ๊ค ชุดโฮมเธียร์เตอร์ เครื่องเล่นไอแพดและไอพอด ถุงกอล์ฟ เครื่องประดับหลายรายการ ในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร


พ.ต.อ.จิระศักดิ์ กล่าวว่า เนื่องจากมีการผู้เสียหายเข้าแจงความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทรัพย์สินภายในบ้านพักได้สูญหายจากการงัดแงะ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนหาข่าวจนนำไปสู่การจับกุมตัวนายวิทวัสที่บ้านพักอาศัยในเขตเชิงทะเล จากการสืบสวนทราบว่า นายวิทวัสมีพฤติกรรมติดยาเสพย์ติด และชอบลักเล็กขโมยน้อย เพื่อนำเอาเงินมาซื้อยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นที่พักอาศัยของนายวิทวัสเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมาและพบข้าวของที่ได้มาจากขโมยเก็บอยู่ในบ้านเป็นจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม
จากการสอบสวนนายวิทวัส ให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าทำการงัดแงะขโมยในบ้านพักอาศัยจริง โดยมุ่งเป้าหมายไปยังบ้านพักอาศัยของชาวต่างชาติที่มักทิ้งบ้านไว้เป็นระยะๆ ในช่วงตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้าทำการงัดแงะตามบ้านพักอาศัยเป็นจำนวนกว่า 10 หลัง โดยผู้เสียหายส่วนมากเป็นชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเมืองไทยครั้งละ 3 – 6 เดือน และทิ้งบ้านเอาให้แม่บ้านเป็นผู้ดูแล โดยจะอาศัยที่แม่บ้านไม่อยู่ หรือไม่เข้าไปทำความสะอาด อย่างไรก็ตาม ทางนายวิทวัสไม่ได้ซัดทอดถึงผู้ร่วมขบวนการ แต่จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ คาดว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการอีกมากกว่า 3 คน และอาจมีชาวต่างชาติ ซึ่งอาจเป็นชาวรัสเซียเกี่ยวข้องในขบวนการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนเพื่อตามหาตัวคนร้ายต่อไป

พ.ต.อ.จิระศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในแต่ละโครงการบ้านพักอาศัยนั้น มีข้อสังเกตว่ามีรปภ.เฝ้าที่หน้าทางเข้าออกโครงการ แต่อาจจะไม่ได้มีการตรวจตราดูแลพื้นที่โดยรอบในโครงการ โดยผู้ต้องหามักก่อเหตุในเวลาที่แม่บ้านซึ่งถูกจ้างมาให้ดูแลบ้านไม่อยู่
เนื่องจากมีคดีการงัดแงะบ้านในเขตพื้นที่เชิงทะเลอยู่อย่างต่อเนื่อง ทาง พ.ต.อ. จิระศักดิ์ จึงได้ทำการประชาสัมพันธ์โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ โดยขอเชิญชวนให้ทางเจ้าของบ้านพักอาศัยที่ต้องทิ้งบ้านไว้ให้มาติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่สภ.เชิงทะเล เพื่อขอความช่วยเหลือในการดูแลบ้านพักของตนเป็นกรณีพิเศษ ในช่วงเวลาที่ไม่อยู่บ้าน ซึ่งให้เข้ามาติดต่อที่ทางสภ.เชิงทะเลโดยตรง โดยให้แจ้งที่ตั้งของบ้านและเบอร์ติดต่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำป้ายประชาสัมพันธ์เป็นภาษาอังกฤษไปติดไว้ตามทางเข้าโครงการต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้แก่เจ้าของบ้านในต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น