จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แก๊สหุงต้มในเรือประมงระเบิดมีผู้บาดเจ็บ 7 ราย



เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2555 พ.ต.ท.อเนก มงคล สารวัตรเวร สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุระเบิดบนเรือประมงสถาพร 7 บริเวณท่าเรือ ป.พิชัยนาวา ถ.ศรีเสนา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำวนหนึ่ง ขอให้มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้ดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลรัษฎา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต 


ที่เกิดเหตุเป็นท่าเทียบเรือเอกชน โดยบริเวณปลายท่าเรือ พบเรือประมงอวนลากขนาด 2 ชั้น ถูกน้ำทะเลทะลักเข้าเรือบริเวณห้องเครื่อง ส่งผลให้ท้ายเรือค่อยๆ จมลง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้ลำเลียงส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตแล้วจำนวน 7 คน ประกอบด้วย นายประไว ทองมี อายุ 52 ปี ไต้ก๋ง ถูกไฟลวก นายนิกร ไม่ทราบนามสกุล อายุ 37 ปี นายท้ายเรือถูกไฟลวกตามร่างกาย ส่วนที่เหลือเป็นลูกเรือชาวพม่า ซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกไฟลวกตามร่างกาย 


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเรือประมงสถาพร 7 ดังกล่าว จอดเทียบท่าอยู่บริเวณท่าเทียบเรือขององค์การสะพานปลาซึ่งอยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ เพื่อทำการนำปลาขึ้นฝั่งเสร็จแล้วก็ได้นำเรือเข้ามาจอดเทียบท่าบริเวณท่าเรือ ป.พิชัยนาวา เพื่อรอเข้าคิวใส่น้ำแข็ง โดยมีกำหนดจะออกทะเลหาปลาอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้ (1 ก.ค.55) ขณะรอคิวอยู่นั้น หนึ่งในลูกเรือได้ทำอาหารบริเวณหน้าห้องเครื่องยนต์ และไม่นานก็ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสายแก๊สหุงต้มอาจรั่วหรือขาด ส่งผลให้แก๊สสัมผัสกับความร้อนจนเกิดระเบิด ด้วยความแรงของระเบิดทำให้ห้องเครื่องยนต์แตกและรั่ว มีน้ำทะเลไหลทะลักเข้าเรือและเรือจมลงในที่สุด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะได้ทำการสอบสวนลูกเรือโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง จากการประเมินความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 ล้านบาท 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น