จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แก้ปัญหาหลอกลวงนักท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดภูเก็ต (POC) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมการแก้ปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงเอารัดเอาเปรียบ เพื่อพิจารณาการรายงานแผนผังแสดงพื้นที่คิวรถโดยสารสาธารณะที่ให้บริการแต่ละพื้นที่ ข้อมูลแผนปฏิบัติการและฐานข้อมูลรถโดยสารสาธารณะ รวมทั้งการกำหนดมาตรการด้านกฎหมายในการควบคุมการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวด้านบริการรถสาธารณะในพื้นที่ โดยมีหน่วยงานราชการ
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


อย่างไรก็ตามได้มีการเสนอประเด็นปัญหาอย่างกว้างขวาง รวมถึงข้อเสนอแนะต่าง ๆ โดยเฉพาะกรณีของรถบริการสาธารณะซึ่งมีทั้งที่ถูกต้องตามกฎหมายและไม่ถูกต้อง ซึ่งผู้ที่ก่อปัญหาก็จะเป็นเพียงส่วนน้อย ดังนั้นจะต้องดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง ด้วยการนำเข้าระบบให้ถูกต้อง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการให้บริการและการท่องเที่ยวในภาพรวม 


นายจำเริญ กล่าวว่า เนื่องจากเป็นปัญหาที่หมักหมมมานาน ซึ่งคงต้องใช้เวลา แต่ก็ต้องทำเพราะคงปล่อยไปเช่นนี้เรื่อยๆ ไม่ได้ เพราะความเสียหายก็จะยิ่งขยายวงกว้างมากขึ้น โดยจะมีการตั้งคณะทำงานในแต่ละอำเภอ จากนั้นก็ให้ลงพื้นที่เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการคิวรถต่างๆ และให้เข้าสู่ระบบให้ถูกต้อง หากพบว่ายังมีการทำผิดก็จะบังคับใช้กฎหมายต่อไป 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น