จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จังหวัดให้อปท. ตั้งงบปี 56 ซื้อกล้องวงจรปิด



เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 1/2555 เพื่อติดตามการใช้งบประมาณและการจัดทำแผนงานโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ตลอดจนการแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับข้อกฎหมายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานของท้องถิ่น โดยมี น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัด ผู้บริหารท้องถิ่น
ปลัดท้องถิ่น และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทั้ง 19 แห่ง เข้าร่วม


นายตรี กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงระยะที่ผ่านมามีปัญหาในเรื่ออาชญากรรมเกิดขึ้นในพื้นที่ค่อนข้างบ่อย โดยเฉพาะกรณีการชิงทรัพย์และทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเสียชีวิต 1 รายและ บาดเจ็บ 1 ราย และในการจับกุมคนร้ายส่วนใหญ่จะมักจะได้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิด หรือ CCTV จึงอยากฝากให้แต่ละท้องถิ่นได้ตั้งงบประมาณในปีงบประมาณ 2556 ซึ่งจะเริ่มดำเนินการจัดทำแผนงานงบประมาณโครงการในเดือนสิงหาคมนี้ ในการจัดหากล้องวงจรปิดมาติดตั้งในพื้นที่ของตัวเอง โดยให้แต่ละท้องถิ่นทำการสำรวจสภาพพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงหรือจุดล่อแหลมและพิจารณาสถานะทางการเงินของตัวเองด้วยว่าจะสามารถดำเนินการได้มากน้อยเพียงใดตามศักยภาพที่มีอยู่ 


“ในส่วนของจังหวัดนั้นก็จะได้จัดสรรงบประมาณซีอีโอของผู้ว่าฯ เบื้องต้นวางไว้ประมาณ 2 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันราคากล้องไม่สูงเหมือนกับในอดีต และมีคุณภาพค่อนข้างดี ทั้งนี้ได้วางเป้าหมายการติดตั้งกล้องวงจรปิดในภาพรวมทั้งจังหวัด ในปี 2556 ไว้จำนวนประมาณ 5,000 ตัว นอกจากนี้ฝากผู้บริหารท้องถิ่นดูแลและแก้ปัญหาในเรื่องของแท็กซี่ป้ายดำ การบุกรุกที่สาธารณะและการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวด้วย” นายตรีกล่าว 


อย่างไรก็ตามในการประชุมดังกล่าวได้มีการหารือเกี่ยวกับการใช้งบประมาณและอื่นๆ ด้วย เช่น การชี้แจงหลักเกณฑ์การขอกู้เงินของ อปท., งบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจสำหรับการพัฒนา อปท.กรณีเร่งด่วน ปีงบประมาณ 2555, งบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจโครงการช่วยเหลือฟื้นฟูความเสียหายจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย ปีงบประมาณ 2555, การงทะเบียนทางหลวงท้องถิ่น, การจัดสรรอัตรากำลังตำแหน่งครูผู้ดูแลเด็กเล็ก, การเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจประจำปีงบประมาณ 2555, 

การตั้งงบประมาณสำหรับสนับสนุนการจัดการศึกษา, ประกาศ ปปช. เรื่อง กำหนดตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ต้องห้ามมิให้ดำเนินกิจการตามความในมาตรา 100 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2552 (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2554, การปรับลดค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรให้เป็นไปตามมาตรา 35 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 เป็นต้น 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น