จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 4



เมื่อคืนวันที่ 25 กรกฎาคม 2555 บริเวณหน้าสำนักงานขาย ดี คอนโด กะทู้ ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต ประธานแถลงข่าวการจัดงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2555 มีนายอภิสรรค์ สง่าศรี นายอำเภอกะทู้ นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.ทุ่งทอง นายชัยอนันต์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้
และนายโชคชัย ชีวเจริญกุล ประธานชุมชนบ้านกะทู้ 3 ร่วมแถลงและมีแขกผู้มีเกียรติ รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงและชมกรรมภายในงาน


นายชัยอนันต์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีได้กล่าวว่า ด้วยทางเทศบาลเมืองกะทู้ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมให้คงอยู่และแพร่หลาย รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองกะทู้ให้เป็นที่รู้จักของชาวไทยและทั่วโลก เพื่อการดำรงอยู่และการสืบต่อของวัฒนธรรมเมืองกะทู้รวมทั้งเมืองภูเก็ตต่อเนื่องและยั่งยืน จึงได้กำหนดจัดโครงการจัดงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2555 ขึ้น ระหว่างวันที่ 4 – 6 สิงหาคม 2555 ณ บริเวณถนนหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองกะทู้จนถึงหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมประกันสุขภาพ ตำบลกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นเมืองกะทู้ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกต่อเยาวชน ประชาชนในการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น อีกทั้งเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรม ประเพณี ของเมืองกะทู้สู่ภายนอกอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของเทศบาลเมืองกะทู้ และจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของชาวไทยและทั่วโลก 


กิจกรรมภายในงาน ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นิทรรศการไปรษณีย์ย้อนยุค ทัวร์ศาลเจ้าและชมนิทรรศการและไหว้พระอิ่มบุญ ณ ศาลเจ้า ต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองกะทู้ นิทรรศการศิลปะร่วมสมัย “วิถีกะทู้” ชิมอาหารพื้นเมือง การแสดงเวทีย่อย กิจกรรมนวดเพื่อสุขภาพ การละเล่นพื้นบ้าน และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกหลายกิจกรรมที่กำหนดจัดบนถนนในงานทุกวัน  






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น