จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รพ.อบจ.ภูเก็ต MOU เอไอเอ ประเทศไทย



เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 3 โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย มล.จินเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ นายแพทย์เทิดศักดิ์ โรจน์สุรกิตติ ผู้ช่วยรองประธานฝ่าย Managed Care บริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด (AIA แห่งประเทศไทย) และน.พ.วาฑิต วัฒนศัพท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต
ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการบริการด้านการแพทย์และการพยาบาล เพื่อรับผู้ป่วยที่มีสิทธิกรมธรรม์เข้าใช้บริการ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน อบจ.ภูเก็ต ตัวแทน บริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด (AIA) สาขาต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ตร่วมงานมากมาย


ทั้งนี้มล.จินเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ได้กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด (AIA) มีลูกค้าจำนวนประมาณ 10 ล้านราย โดยแบ่งเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตจำนวน 6 ล้านราย และประภัยและอื่นๆ อีก 4 ล้านราย และส่วนของจังหวัดภูเก็ต บริษัท เอไอเอ มีจำนวนทั้งสิ้น 5 หมื่นราย โดยที่ผ่านมา ทางบริษัท เอไอเอ ได้เริ่มลงนามกับโรงพยาบาลต่างๆ ตั้งแต่ปี 2540 จนถึงปัจจุบันมีโรงพยาบาลที่ร่วมลงนามทั้งสิ้น 339 แห่ง โดยโรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต เป็นแห่งที่ 340 และเป็นอันดับที่ 5 ของจังหวัดภูเก็ต โดยผู้ถือกรมธรรม์ สามารถเข้ารักษาพยาบาลกับทางโรงพยาบาลที่ทางบริษัทเป็นพันธมิตร โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ยกเว้นค่าใช้จ่ายส่วนต่างเท่านั้น 


ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า มีความยินดีที่ทางบริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด (AIA) ให้ความไว้วางใจกับทางรพ.อบจ.ภูเก็ตได้ดูแลลูกค้าของทางบริษัท ซึ่งที่ผ่านมา ทางรพ.อบจ.ภูเก็ต ได้มีการลงนามกลุ่มบริษัทประกันชีวิตจำนวนทั้งสิ้น 12 บริษัท นอกจากนี้ยังมีบริษัทประกันภัย และประกันกลุ่มอีกจำนวน 29 บริษัท 


น.พ.วาฑิต วัฒนศัพท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า โรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต ได้เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลา 1 ปี 2 เดือน เป็นโรงพยาบาลรับบาล ที่อยู่ภายใต้การดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ภายใต้คุณภาพบริการที่ได้รับการพิสูจน์จากชาวภูเก็ตที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นในแต่ละวัน โดยทางโรงพยาบาลสามารถรับผู้ป่วยนอกสูงถึงวันละ 300 คน และสูงสุดวันละ 388 คน สำหรับผู้ป่วยในสามารถรับได้จำนวน 50 รายต่อวัน โดยรับได้สูงสุด 68 รายต่อวัน ซึ่งตัวเลขเหล่านี้สามารถเป็นเครื่องพิสูจน์ความเชื่อมั่นของผู้มาใช้บริการ และทางโรงพยาบาลพร้อมที่จะให้บริการผู้ถือกรมธรรม์ ของบริษัท เอไอเอ เข้ารับการรักษาพยาบาล นอกจากนี้ทางรพ.อบจ.ภูเก็ต ยังได้ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปตามหมู่บ้านต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ตามโครงการภูเก็ตแคร์ ซึ่งทางอบจ.ภูเก็ตเป็นเจ้าของโครงการเป็นประจำทุกเดือน 




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น