จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ททท.จัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ประกอบการโอซาก้า



เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2555 ที่ ห้องประชุมโรงแรม อิมพีเรียล โฮเทล โอซาก้า เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น นายมานพชัย วงศ์ภักดี กงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า เป็นประธานงานเลี้ยงขอบคุณผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยในโอกาสที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว “อะเมซิ่งไทยแลนด์โรดโชว์อินญี่ปุ่น 2012 ณ เมืองโอซาก้า” เพื่อสร้างและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นมากขึ้น 


โดยมีนายอักกะพล พฤกษะวัน ที่ปรึกษา 11 ททท., นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่า ททท., นายอำนวย เทียมกีรกุล ผู้อำนวยการกองการตลาดเอเชียตะวันออก ททท., น.ส.สุกัญญา สิริกาญจนากุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานโอซาก้า, นาย DAISUKE FUJINAGA เลขาธิการสมาคมท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น ภูมิภาคคังไซ หรือ จาต้าคังไซ, นายพงษ์อนันต์ สุวัณณาคาร นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย นายสมบูรณ์ จิรายุส, นายเมธี ตันมานะตระกูล และนายภูริต มาศวงศ์ศา นอกจากนี้ยังมีผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจากเมืองโอซาก้าและประเทศไทยเข้าร่วมจำนวนร่วม 200 คน 


นายมานพชัย วงศ์ภักดี กงสุลใหญ่ ณ นครโอซ้ากา กล่าวว่า ปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนประมาณ 1.1 ล้านคน ซึ่งติดอันดับหนึ่งในสี่ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไทย ขณะที่นักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมากเช่นกัน เป็นปัจจัยที่สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างกัน และเชื่อว่าในอนาคตการเดินทางไปมาหาสู่ระหว่างกันจะขยายตัวมากยิ่งขึ้น อันเป็นผลจากการเชื่อมโยงการเดินทางในภูมิภาค โดยเฉพาะในส่วนของรถไฟความเร็วสูง ซึ่งในส่วนของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในการทำวีซ่า และตอบปัญหาให้กับนักท่องเที่ยว และหวังว่าจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและผู้ประกอบการของทั้งสองฝ่ายได้มีโอกาสพบปะหารือกันจะทำให้สามารถขยายตลาดได้มากขึ้น 


ขณะที่นายอักกะพล พฤกษะวัน ที่ปรึกษา 11 ททท. กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ทาง ททท.ได้นำภาคเอกชนในธุรกิจการท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร ภูเก็ต เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และลำปาง จำนวนประมาณ 57 ราย มีทั้งโรงแรม สปา สนามกอล์ฟ สวนสัตว์และอื่นๆ ได้มาพบปะนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ๆ รวมทั้งการเจรจากับผู้ประกอบการของโอซาก้าโดยตรง ซึ่งจะทำให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างกันแน่นแฟ้นมากขึ้น 


“จำนวนนักท่องเที่ยวของญี่ปุ่นซึ่งเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมามีจำนวนรวมประมาณ 1.12 ล้านคน ซึ่งเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าเพิ่มขึ้นถึง 13% ซึ่งถือเป็นตลาดระดับท็อปทรีของไทย และเชื่อมั่นว่าจากความสัมพันธ์ระหว่างกันที่มียาวนานมากว่า 120 ปี และความชื่นชอบศิลปวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย และการเดินทางที่สะดวก โดยมีสายการบินหลักเดินทางเข้าประเทศไทยสัปดาห์ละ 130 เที่ยวบิน ซึ่งจากความเข้มแข็งดังกล่าวก็จะทำให้ตลาดท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศเติบโตอย่างต่อเนื่อง” 


นายอักกะพลกล่าว นายDAISUKE FUJINAGA เลขาธิการสมาคมท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น ภูมิภาคคังไซ หรือ จาต้าคังไซ กล่าวในงานเดียวกันว่า ในปี 2554 ที่ผ่านมาซึ่งในช่วงต้นปีเกิดเหตุการณ์สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น และต่อมาในช่วงปลายปีได้เกิดเหตุการณ์อุทกภัยที่ประเทศไทย ซึ่งได้เกิดผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทั้งประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตามตัวเลขของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางเข้าประเทศไทยมีจำนวนถึง 1,126,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2010 จำนวนประมาณ 13% เทียบกับจำนวนผู้เดินทางออกนอกประเทศของญี่ปุ่นเข้าสู่ประเทศอื่นๆ 


โดยรวมเพิ่มขึ้นเพียง 2.2% ซึ่งจาการติดตามการฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย เช่น กรุงเทพมหานคร อยุธยา เป็นต้น พบว่าส่วนใหญ่พร้อมแล้วที่จะรับนักท่องเที่ยว และหวังว่าในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนที่จะถึงนี้จะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวภูเก็ตมากขึ้น และจากการจัดกรรมส่งเสริมการขาย มีการพบปะกันของผู้ประกอบการจะทำให้ได้รับทราบข้อมูลด้านการท่องเที่ยวใหม่ๆ และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเพิ่มมากขึ้น 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น