จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ป้องกันเยาวชนไม่ให้เกี่ยวข้องยาเสพติด



เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องประชุมค่ายลูกเสือจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการป้องกันเยาวชนกลุ่มเสี่ยงเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2555 มีเยาวชนที่อยู่ในความดูแลและติดตามช่วยเหลือป้องกันไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดของหน่วยงาน ซึ่งเป็นคณะทำงานตามโครงการฯ ดังกล่าว ประกอบด้วย สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดภูเก็ต
และอำเภอทุกอำเภอ จำนวนทั้งสิ้น 100 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าร่วม


ทั้งนี้นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีค่ำสั่งที่ 154/2554 ลงวันที่ 9 กันยายน 2555 ได้กำหนดยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ภายใต้ยุทธศาสตร์ 7 แผน 4 ปรับ 3 หลัก 6 เร่ง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยึดเป็นหลักในการขับเคลื่อนงานด้านยาเสพติด ในแผนงานที่ 3 ที่มุ่งสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับนักศึกษา และเยาวชนทั่วไป ได้เรียนรู้ถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด ป้องกันมิให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับวงจรของยาเสพติด เป็นการดูแลผู้เสพรายใหม่ ขจัดปัจจัยเสี่ยง ที่เอื้อต่อปัญหายาเสพติด เสริมสร้างคุณภาพชีวิต และทัศนคติที่ถูกต้องดีงาม ให้กับเยาวชน ไม่ให้เป็นเครื่องมือของผู้ค้ายาเสพติดรายใหม่ และมีโอกาสเข้าถึงกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ได้ตามความเหมาะสม โดยร่วมกับทุกภาคส่วนในสังคม เป็นพลังร่วมกันต่อต้านยาเสพติด สามารถป้องกันและเอาชนะยาเสพติดได้อย่างยั่งยืน


ทางจังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานป้องกันจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดฝึกอบรมโครงการป้องกันเยาวชนกลุ่มเสี่ยงเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2555 ขึ้น จำนวน 2 วัน ในระหว่างันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2555 โดยดึงเยาวชนที่อยู่ในความดูแลและติดตามช่วยเหลือป้องกันไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เป็นคณะทำงานตามโครงการนี้ เข้ารับการฝึกอบรม และในการอบรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต จัดหางานจังหวัดภูเก็ต อำเภอ ทุกอำเภอ สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับนักศึกษา และเยาวชนทั่วไป ได้รับทราบถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด พร้อมทั้งป้องกันมิให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เสริมสร้างคุณภาพชีวิต และทัศนคติที่ถูกต้องดีงามให้กับเยาวชน ไม่ให้เป็นเครื่องมือของผู้ค้ายาเสพติดต่อไป 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น