จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์สาธารณภัย



เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องแววราไวย์ โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการสัมมนาการประชาสัมพันธ์เพื่อพัฒนาและขยายเครือข่ายการรณรงค์ป้องกันสาธารณภัยและภาวะวิกฤตจังหวัดภูเก็ต โดยมีวิทยากร นายพิจิตร วัฒนศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายสุขชัย เกาทัณฑ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร
โดยมีผู้เข้าร่วมจากผู้รับผิดชอบงานป้องกันสาธารณภัยในหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต นักเรียน นักศึกษา


นางปุณยวีร์ กล่าวว่า ตามสถานการณ์ในปัจจุบันได้เกิดสาธารณภัยต่างๆ นำมาสู่ความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างมหาศาล อาทิเช่น อุทกภัย ภัยแล้ง ภัยแผ่นดินไหว ภัยสึนามิ ตลอดจนภัยอื่น ๆ อันมีผลกระทบต่อสาธารณชนถือเป็นภาวะวิกฤตที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โดยรัฐบาลชุดปัจจุบันได้ให้ความสำคัญต่อการบรรเทาสาธารณภัย มีมาตรการรณรงค์ป้องกัน มาตรการให้ความช่วยเหลือ เยียวยาและฟื้นฟู เมื่อเกิดภัยให้คืนสู่สภาพเดิม เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจให้กับประชาชน 


กรมประชาสัมพันธ์จึงได้สนองนโยบายรัฐบาล จัดทำโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤตขึ้น เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่สาธารณชน เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบมาตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนให้ประชาชนได้เล็งเห็นความสำคัญของการเฝ้าระวังและป้องกันสาธารณภัย รับมือภัยที่เกิดขึ้นได้ทันท่วงที ช่วยลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ให้น้อยที่สุด 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น