จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ตพร้อมจัดเลือกตั้งส.อบจ.ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายอุดม ศิริพฤกษ์พงศ์ ปลัดอาวุโสอำเภอถลาง ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผอ.คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดอบจ.ภูเก็ต ในฐานะผอ.กกต.อบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าว
การจัดการการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยมีสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่อบจ.ภูเก็ตเข้าร่วม


นายอุดม ศิริพฤกษ์พงศ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้หมดวาระเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2555 และจะต้องมีการดำเนินการให้มีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน แต่เนื่องจากติดปัญหาเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ สาเหตุจากประชากรตามทะเบียนราษฎร์มีการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามขณะนี้ ได้มีการแบ่งเขตเลือกตั้งดังกล่าว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งหมด 24 เขต ประกอบด้วย อำเภอเมือง 15 เขต อำเภอถลาง 6 เขต และอำเภอกะทู้ 3 เขต ได้ผ่านความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งแล้ว และมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา เรื่องการแบ่งเขตเลือก ตั้งสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2555 และถัดจากวันประกาศ 30 วัน เราจะต้องจัดให้มีการเลือกตั้ง 


นายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผอ.คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ความเห็นชอบให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ในวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2555 โดยจะเปิดรับสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหาร อบจ.ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม 2555 ถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ที่บริเวณชั้นล่างอาคารศาลาประชาคม จังหวัดภูเก็ต


ทางด้าน นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ที่จะเปิดรับสมัครนั้น ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว พร้อมกันนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งอบจ.ภูเก็ต ยังขอเชิญชวนผู้สนใจสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ได้มาทำการซักซ้อมความเข้าใจ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการสมัคร อาทิ การเขียนใบสมัคร เอกสาร หลักฐาน ฯลฯ ซึ่งจะมีการชี้แจงและแนะนำรายละเอียดต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่จาก อบจ.ภูเก็ต ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ณ ศาลาประชาคม อ.เมือง จ.ภูเก็ต ด้วย 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น