จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ไฟไหม้แค้มป์แรงงานต่างด้าววอดไปหลายห้อง



เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2555 พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง สารวัตรเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้แค้มป์คนงานก่อสร้างที่ซอยหัวพรุ ม.1 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยร.ต.อ.ประเสริฐ ศรีต้า รองสวป.สภ.ฉลอง นายธีรพงศ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลราไวย์ นายบุญสรวง ถนอมวงศ์ สท.ตำบลราไวย์
และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลราไวย์ 2 คัน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลฉลอง 1 คัน รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นแค้มป์คนงานต่างด้าวชาวพม่า ทำด้วยโครงไม้คั้นด้วยสังกะสี จำนวน 14 หลัง เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึง ก็พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในแค้มป์ นอกจากนี้ยังพบแรงงานต่างด้าวชาวพม่า กำลังวิ่งออกจากแค้มป์คนงานดังกล่าวอย่างไม่คิดชีวิต บ้างก็ช่วยกันนำน้ำมาสาดเพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกโชน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลราไวย์และเทศบาลตำบลฉลอง จึงเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง และในระหว่างนั้นได้ยินเสียงถังแก็สระเบิดอยู่อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุแรงงานต่างด้าวที่พักอยู่ที่แค้มป์คนงานที่เกิดเหตุได้ออกไปทำงานก่อสร้างหมู่บ้านอยู่ห่างจากที่พักดังกล่าวประมาณ 100 เมตร ในระหว่างนั้นก็ได้เห็นควันไฟโขมงทั่วบริเวณ เมื่อชาวพม่าวิ่งกลับมาดูที่แค้มป์ที่พัก ทราบว่าเพลิงโหมไหม้หมดแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงมาเพื่อเร่งสกัดเพลิง ซึ่งรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลราไวย์ 2 คัน เร่งสกัดเพลิง และเกรงว่าจะลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง จึงขอรถดับเพลิงเพิ่มจากเทศบาลฉลอง อีก 1 คัน จนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะได้เร่งสอบสวนต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น