จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สตรีไทยห่วงใยสุขภาพ สัปดาห์วันสตรีไทย



เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องประชุม1 ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นางวิภาพรรรณ คูสุวรรณ กรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นางอุไรรัตน์ อติเศรษฐ์ นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย - ภูเก็ต (สธวท.-ภูเก็ต) นางอำไพพรรณ ภววัฒนานุสรณ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ ได้ร่วมกันแถลงข่าว สตรีไทยห่วงใยสุขภาพ สัปดาห์วันสตรีไทย ฉลอง 80 พรรษา มหาราชินี
แพ็กเกจราคาพิเศษ Mammogram และ Thin Prep Papsmear โดยมีสมาชิกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย - ภูเก็ต ตัวแทนจากโรงพยาบาลรัฐและเอกชนในภูเก็ต เข้าร่วม


นางวิภาพรรณ คูสุวรรณ กรรมการอำนวยการ สภาสตรีแห่งชาติฯ กล่าวว่า สภาตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดทำโครงการ “สตรีไทย หวงใยสุขภาพ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในพระราชวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2554 ทั้งนี้เพราะสตรีเป็นผู้มีบทบาทสำคัญต่อครอบครัวและสังคม เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาด้านต่างๆ ของประเทศ สตรีจึงควรตระหนักและมีพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้อง การที่สตรีดูแลตนเองให้สุขภาพดี จะเป็นรากฐานสำคัญของการสร้างสุขภาพ ทั้งของตนเองและคนในครอบครัวและสังคม ส่งผลให้ประเทศพัฒนาสู่ความก้าวหน้าได้ด้วยพลังของคนที่มีสุขภาพดี 


สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย – ภูเก็ต ซึ่งเป็นองค์กรสมาชิกของสตรีแห่งชาติฯ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง ในการจัดทำโครงการสตรีไทยห่วงใยสุขภาพ กับ สภาตรีแห่งชาติ ฯ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2553 และต่อมาในวันที่ 11 มีนาคม 2554 ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงกับสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โดยมีศูนย์มะเร็งสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต โรงพยาบาลสิริโรจน์ ร่วมลงนามด้วย ทั้งนี้เพื่อให้การจัดทำโครงการสตรีไทยห่วงใยสุขภาพ มีการประสานงานจากองค์กรเครือข่ายในจังหวัดภูเก็ต 


ด้านนางอุไรรัตน์ อติเศรษฐ์ นายกสมาคมสตรีนักธูรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย – ภูเก็ต (สธวท - .ภูเก็ต) กล่าวว่า สธวท. – ภูเก็ต ได้จัดทำโครงการสตรีไทย ห่วงใยสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์โครงการ และให้ความรู้สุขภาพผ่านสื่อ นสพ.ท้องถิ่น วิทยุ กอรปกับสตรีไทยในปัจจุบัน ประสบภาวะเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงในอัตราที่สูงมากขึ้น โดยเฉพาะ โรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม ซึ่งหญิงไทยเสียชีวิตจากโรคมะเร็งทั้งสองโรคนี้สูงถึง 270,000 คนต่อปี และเป็นโรคมะเร็งที่หญิงไทยเป็นมากที่สุด 


โดยในปีนี้เนื่องในโอกาสสัปดาห์วันสตรีไทย วันที่ 1 สิงหาคม 2555 และวโรกาสมหามงคลฉลองพระชนพรรษา 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2555 สมาคมฯ จึงเห็นควรจัดกิจกรรมนี้อีกครั้ง ระหว่างวันที่ 1 - 31 สิงหาคม 2555 โดยได้รับการสนับสนุนเพิ่มจากโรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต และโรงพยาบาลมิชชั่น รวมเป็น 4 แห่งด้วยกัน คือ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ราคา 3,199 บาท (Mommogram ,Thin Prep Papsmear , ชุดตรวจมะเร็งลำไส้) โรงพยาบาลสิริโรจน์ ราคม 3,000 บาท (Mommogram ,Thin Prep Papsmear) โรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต และโรงพยาบาลมิชชั่น ราคา 1,000 บาท (Thin Prep Papsmear) 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น