จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“พงษ์สิงห์” รั้งประธานสภานครภูเก็ต



เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องประชุมสภา ชั้น 7 สำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลนครภูเก็ตครั้งแรก เพื่อเลือกประธานสภา รองประธานสภา และเลขานุการสภาเทศบาลนครภูเก็ต โดยมี นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรี พร้อมทั้งคณะบริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชนเข้าร่วม


ทั้งนี้นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ตได้กล่าวว่า ตามที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลนครภูเก็ต ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต โดยมีการเลือกตั้งในวันที่ 16 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศผลการนเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต ครบทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง จำนวน 24 คน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรา 24 วรรค 2 แห่งพรบ.เทศบาล พ.ศ. 2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 13) พ.ศ. 2552 และระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยข้อบังคับการประชุมสภาท้องถิ่น พ.ศ. 2547 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 ข้อ 6 ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตจึงได้ให้เรียกประชุมสภาเทศบาลนครภูเก็ตครั้งแรก ในวันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2555 เพื่อเลือกประธานสภา รองประธานสภา และเลขานุการสภาเทศบาลนครภูเก็ต 


ด้านนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต ให้เข้ามารับผิดชอบบริหารราชการเทศบาลนครภูเก็ตซึ่งเป็นราชการส่วนท้องถิ่น ให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ เทศบัญญัติ และนโยบาย รวมถึงสมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งทั้งฝ่ายราชการส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคที่มาจากการแต่งตั้ง ราชการส่วนท้องถิ่นซึ่งมาจากการเลือกตั้ง ต่างก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกันที่จะช่วยกันบริหารกิจการบ้านเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกประโยชน์สุขให้กับพี่น้องประชาชน ในเขตเทศบาลนครภูเก็ตต่อไป 


สำหรับการเลือกตั้งประธานสภานั้น ในที่ประชุมได้มีการเสนอชื่อของนายพงษ์สิงห์ ณ นคร เพียงคนเดียว ที่ประชุมจึงมีมติให้นายพงษ์สิงห์ ณ นคร เป็นประธานสภาเทศบาลนครภูเก็ต ส่วนรองประธานสภานั้น ก็ได้มีการเสนอชื่อนายอำนวย คุ้มบ้าน เพียงคนเดียวเช่นกัน ส่วนเลขานุการสภานั้น ในที่ประชุมได้เสนอชื่อนายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต โดยที่ประชุมจึงมีมติให้นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต เป็นเลขานุการสภา 


นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการกำหนดสมัยการประชุมสภาเทศบาลนครภูเก็ต สมัยสามัญ ประจำปี 2555 พร้อมทั้งกำหนดสมัยการประชุมสภาเทศบาลนครภูเก็ต สมัยแรกของปี 2556 นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการเลือกคณะกรรมการตรวจรายงานการประชุม และคณะกรรมการแปรญัตติร่างเทศบัญญัติด้วย 

 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น