จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มอบผู้ต้องขังอิสลามในเดือนรอมฎอน



เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต จ.ส.ต.โกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยกรรมการฯ และผู้นำศาสนา ร่วมกันนำข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึงผลอินทผาลัม ไปมอบให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อใช้ประกอบอาหารในการละศีลอด ช่วงเดือนรอมฎอน โดยมีนายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมรับมอบสิ่งของดังกล่าวให้แก่ผู้ต้องขัง ซึ่งในเรือนจำจังหวัดภูเก็ต
มีโดยมีผู้ต้องขังมุสลิมชาย-หญิง จำนวน 225 คน
จ.ส.ต.โกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในช่วงเดือนรอมฎอน ทางคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับเรือนจำจังหวัดภูเก็ต จัดโครงการบรรยายธรรมแก่ผู้ต้องขังอิสลามในช่วงเดือนรอมฎอน ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 60 พรรษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งได้จัดไปแล้วเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา และในวันนี้ทางคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ก็ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึงผลอินทผาลัมมามอบให้กับพี่น้องมุสลิมในเรือนจำเพื่อใช้ในการละศีลอดด้วย โดยได้รับทุนสนับสนุนจาก เช็ค ซูรอสอันน๊ะ ยานห์ จากประเทศสหรัฐอาหรับอีมิเรต จำนวน 1,250,000 บาท ซึ่งในเดือนรอมฎอนจะมีการนำอินทผาลัม ข้าวสารอาหารแห้งไปแจกทั้งหมด 51 มัสยิด 20 บาลาย รวมทั้งสถาบันราชภัฎภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ตและโรงเรียนมุสลิมวิทยา อีกด้วย เพื่อให้พี่น้องมุสลิมได้รับประทานในช่วงถือศีลอด-ละศีลอด ซึ่งพี่น้องมุสลิมทุกคนต้องปฏิบัติในเดือนอันประเสริฐนี้คือการถือศีลอด

นอกจากนี้ จ.ส.ต.โกมล กล่าวถึงการถือศีลอดของพี่น้องมุสลิม ด้วยว่า จะต้องเตรียมในของเรื่องจิต คือหลักศรัทธา เรื่องของสติปัญญา และร่างกาย อย่างไรก็ตามการถือศีลอดให้สมบูรณ์ได้นั้น ต้องคิดในสิ่งที่ดีต่อตัวเอง และเพื่อนมนุษยชาติ ละเว้นการคิด หรือการกระทำที่ไม่ดี เช่น การคิดอิจฉา ริษยาผู้อื่น เป็นต้น ในส่วนของร่างกายต้องละศีลอด ด้วยการอดอาหาร เครื่องดื่ม และงดการร่วมเพศสัมพันธ์ ตั้งแต่เวลา 04.30-19.00 น. “องค์อัลเลาะห์ ได้ประทานเดือนนี้ เป็นเดือนอันทรงเกียรติของพี่น้องมุสลิม กล่าวคือเป็นเดือนแห่งการอภัยโทษ จะขอโทษยังไง องค์อัลเลาะห์ ก็เปิดเมตตาให้เรา แล้วก็เป็นเดือนแห่งการทำความดี เมื่อประตูสวรรค์เปิดแล้วประตูนรกจะปิดในเดือนนี้ ซึ่งใน 1 ปีมีเพียงเดือนเดียว ในเมื่อองค์อัลเลาะห์ได้ประกาศให้เดือนนี้เป็นเดือนสำคัญ ตนในฐานะประธานคณะกรรมการอิสลาม ขอให้พี่น้องมุสลิมผู้ศรัทธาทั้งหลายจงถือศีลอดในเดือนรอมฎอนด้วยความยำเกรงต่อองค์อัลเลาะห์ ขอให้องค์อัลเลาะห์ให้พรพี่น้องมุสลิมได้ทำแต่สิ่งที่ดีๆ” จ.ส.ต.โกมล กล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น