จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เพชร สมุทร คีรีขันธ์ สู่อันดามัน



เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2555 ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน “OTOP เพชร สมุทร คีรีขันธ์ สู่อันดามัน สวรรค์เมืองใต้” มีนายไกรวุฒิ ช่วยสถิตย์ พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต นางสาววิไลพร ปิติมานะอารี ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต นายสมพร อรุญรัตน์ พัฒนาการจังหวัดเพชรบุรี ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้า OTOP ของจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2
และเครือข่ายโอทอป จาก 4 ภาค รวมถึงประชาชนทั่วไป เข้าร่วม


ทั้งนี้นายสมพร อรุญรัตน์ พัฒนาการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ตามที่รัฐบาลกำหนดให้นโยบายการดำเนินงาน โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ เป็นนโยบายหนึ่งที่สำคัญใน การแก้ไขปัญหาความยากจน และปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ระดับรากหญ้า ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ประกอบด้วย จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสงคราม ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี ได้สนองนโยบายดังกล่าว โดยท่านผู้ว่าฯ ได้อนุมัติงบประมาณจากงบยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด จัดทำโครงการส่งเสริม ช่องทางการตลาด และการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดเพชรบุรี ภายใต้ชื่องาน “OTOP เพชร สมุทร คีรีขันธ์ สู่อันดามัน สวรรค์เมืองใต้” 


เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้า OTOP ได้นำสินค้าไปจำหน่ายยังต่างจังหวัด เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่าย OTOP ต่างจังหวัด ซึ่งจะส่งผลให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น และการมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน 


กำหนดการดำเนินงานระหว่างวันที่ 19 – 25 ก.ค.55 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต กิจกรรมในงาน ประกอบด้วยการแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จากกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 และเครือข่าย รวมทั้งสิ้น 95 บูธ กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ ระหว่างกับผู้ประกอบการ OTOP กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง กับผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดภูเก็ต กิจกรรมส่งเสริมการขาย และกิจกรรมการแสดงบนเวทีตลอดการจัดงาน 


ซึ่งสินค้า OTOP ที่นำมาแสดงและจำหน่ายในงานฯ เป็นสินค้าเด่น และของดีของแต่ละจังหวัด เช่น ขนมหวานพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของจังหวัด เพชรบุรี อาหารทะเลแปรรูปที่ดีที่สุดจากอ่าวไทย เครื่องเบญจรงค์ที่มีชื่อเสียงจากจังหวัดเพชรบุรี น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์จากจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ประจวบคีรีขันธ์ และเครื่องประดับ อัญมณี ต่างๆ อีกมากมาย นายสมพร กล่าวในที่สุด 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น