จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

พัฒนาศักยภาพข้าราชการครูประจำปี 2555



เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2555 ที่ห้องประชุม โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดและบรรยายพิเศษในโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปี 2555 ซึ่งมี นายอวยพร สกุลตัน ผอ.กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู พนักงานจ้างและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด อบจ.ภูเก็ต
เข้าร่วม จำนวนทั้งสิ้น 260 คน โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ชิรวัฒน์ นิจเนตร อาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มาบรรยายในหัวข้อเรื่อง “การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน”


สำหรับโครงการพัฒนาศักยภาพข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปี 2555 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดขึ้นเพื่อพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด ให้มีความรู้และทักษะในการจัดกระบวนการเรียนการสอน สามารถนำความรู้ไปพัฒนาตนเองอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล ซึ่งอบจ.ภูเก็ต มีความตระหนักถึงความสำคัญของ “ครู” และบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นบุคคลที่สำคัญต่อการพัฒนาสังคมและการศึกษาของชาติ เพราะครูเป็นผู้มีหน้าที่ในการพัฒนาบุคคลในสังคมให้มีความเจริญงอกงาม สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไปได้ ดังคำคล่าวที่ว่า การศึกษาพัฒนาคน คนพัฒนาชาติ ดังนั้น การพัฒนาครูให้เป็นบุคคลที่มีศักยภาพสูงสุดจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องกระทำอย่างจริงจังและต่อเนื่อง 


นายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “จากนโยบายทางด้านการจัดการศึกษาของท่านไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้มุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการศึกษา มุ่งสู่สังคมความรู้อย่างมีคุณภาพ โดยสมาชิกในสังคมต้องคิดเป็น คิดชอบ ทำเป็น ทำชอบ และแก้ปัญหาเป็น แก้ปัญหาชอบ และต้องรู้อย่างมีคุณภาพ โดยมีพื้นฐานความรู้ในด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ และสามารถสื่อสารทำความเข้าใจ สามารถฟัง พูด อ่าน เขียนและคิด รวมทั้งมีความสามารถในการประกอบสัมมาอาชีพเป็นผู้นำที่ดี อยู่ดีมีสุข ในสังคมที่หลากหลายทางวัฒนธรรม 


ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจดำเนินการตามนโยบายเหล่านั้นมาด้วยดีโดยตลอด และเนื่องในปี พ.ศ.2558 ประเทศไทยจะก้าวไปสู่การเป็นประชาคมอาเซียน การศึกษาได้ถูกกำหนดให้เป็นกลไกหลักในการนำอาเซียนก้าวสู่ความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจและสังคม ดังนั้น เราจึงต้องให้ความสำคัญต่อการขยายโอกาสทางการศึกษา การยกระดับพัฒนาคุณภาพการศึกษา การนำเทคโนโลยีการสื่อสารมาสนับสนุนการจัดการศึกษา ความร่วมมือในการบริหารจัดการศึกษาเชิงคุณภาพ ซึ่งวิทยากรที่ได้เรียนเชิญมาในวันนี้ ท่านเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านการศึกษา จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การอบรมในครั้งนี้ จะทำให้ทุกท่านได้รับความรู้อย่างเต็มศักยภาพ และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดกระบวนการเรียนการสอนให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป ทั้งนี้ ในนามของ อบจ.ภูเก็ต ขอขอบคุณท่านวิทยากร คณะผู้บริหารสถานศึกษา และผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่าน ที่ได้ให้ความร่วมมือเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้” รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น