จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

ฝนตกต่อเนื่องทำให้น้ำท่วมขังหลายจุด



เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2555 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีฝนตกหนักมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า ส่งผลให้ในหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวจราจรทำให้การสัญจรไปมาค่อนข้างติดขัดและลำบาก นอกจากนี้ในบางเส้นทางรถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ 


โดยเฉพาะจุดที่เป็นปัญหาซ้ำซากในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ บริเวณถนนผังเมืองสาย ก สี่แยกโรงพยาบาลป่าตอง ซึ่งระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร – 1 เมตร ทำให้เจ้าหน้าเทศบาลเมืองป่าตองได้นำรถมาปิดบริเวณต้นทาง เพื่อห้ามรถใช้เส้นทางดังกล่าว รวมทั้งนำกำลังอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนมาคอยอำนวยความสะดวกในจุดต่างๆ นอกจากนั้นยังมีน้ำท่วมขังอีกหลายจุด เช่น บริเวณสี่แยกโลมา ระดับน้ำประมาณ 30 เซนติเมตร บางช่วงของถนนทวีวงศ์และถนนไสน้ำเย็น มีระดับน้ำประมาณ 20-30 เซนติเมตร 


ขณะที่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ตก็พบว่ามีน้ำท่วมขังในหลายจุด เช่น บริเวณสี่แยกถนนศรีสุทัศน์-อำเภอ บริเวณถนนสุรินทร์ หน้าบริษัทเอสยูภูเก็ต จำกัด ถนนสายนาคา-สวนหลวง ร.9 ถนนเยาวราช บริเวณสี่แยกโลตัส เป็นต้น ทั้งลักษณะการท่วมจะเป็นการระบายไม่ทัน เนื่องจากคูระบายน้ำค่อนข้างเล็ก และในบางจุดเป็นที่ราบลุ่มทำให้น้ำจากที่สูงไหลมารวมกันและระบายไม่ทัน 


อย่างไรก็ตามศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้ออกประกาศฉบับที่ 2 (39/2555) เรื่อง ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง ลงวันที่ 26 กันยายน 2555 ว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบนและภาคตะวันออกของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักเพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่ 


ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูลระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก อันอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และในบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น