จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

ทรภ.3มอบเรือหลวงภูเก็ตจำลองผวจ.ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2555 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต พล.ร.ท.ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 3 พร้อมคณะ ได้เข้าพบ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อมอบเรือหลวงภูเก็ตจำลอง และหมวกเป็นที่ระลึก เนื่องในโอกาสมาปฏิบัติราชการในพื้นที่ทะเลอันดามันของเรือหลวงภูเก็ต เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกองทัพเรือกับประชาชนจังหวัดภูเก็ต 


สำหรับประวัติของเรือรบหลวงภูเก็ตนั้น ในวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ.2477 เป็นวันลงนามในสัญญาสร้าง เรือหลวงภูเก็ต (ลำที่ 1) เรือหลวงภูเก็ต เป็นเรือตอร์ปิโดใหญ่ ต่อที่อู่บริษัท กันติเอริ ริอูนิติ เดลลัดดริอาติโก เมืองตริเอสเต ประเทศอิตาลี ต่อมาภายหลังจากที่เรือหลวงภูเก็ต ได้ปฏิบัติราชการทั้งในยามปกติและยามสงคราม สภาพของเรือชำรุดทรุดโทรมจนไม่สามารถซ่อมแซมให้ใช้ราชการได้อีก 


และในปี พ.ศ.2522 รัฐบาลได้อนุมัติให้กองทัพเรือจัดหาเรือเร็วโจมตีปืน จำนวน 3 ลำ ได้แก่ เรือหลวงชลบุรี เรือหลวงภูเก็ต และเรือหลวงสงขลา ดังนั้น เรือหลวงภูเก็ต ลำปัจจุบันนี้จึงเป็นลำที่ 2 โดยมีหน้าที่ในการป้องกัน เอกราชอธิปไตย และผลประโยชน์ของชาติทางทะเลอย่างเข้มแข็งอยู่ในทุกวันนี้


ด้านนายตรี ได้กล่าวขอบคุณที่ทางกองทัพเรือได้มอบสิ่งต่างๆ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกองทัพเรือกับประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตมาโดยตลอด 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น