จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

การฝึกอบรมโครงการ “แม่มือใหม่”



เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรในพิธีปิดการฝึกอบรมโครงการ “แม่มือใหม่” โดยมี นายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต และผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งคุณพ่อ-คุณแม่ เข้าร่วม 


นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดฝึกอบรมโครงการ “แม่มือใหม่” ต่อเนื่อง 2 ครั้ง มีคุณพ่อและคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ อายุครรภ์น้อยกว่า 34 สัปดาห์ เข้าร่วมโปรแกรมฝึกอบรม จำนวน 30 คู่ โดยครั้งที่ 1 วันที่ 18 สิงหาคม 2555 และ ครั้งที่ 2 วันที่ 22 กันยายน 2555 นั้น ตลอดระยะเวลาในการฝึกอบรม โครงการ “แม่มือใหม่” ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ให้ความสนใจในการฟังบรรยาย กระตือรือร้นในการฝึกปฏิบัติ และให้ความร่วมมือปฏิบัติตามที่วิทยากรได้ให้การแนะนำเป็นอย่างดี ทำให้การฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ในโครงการ และสมเจตนารมณ์ของผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญและประโยชน์ในการส่งเสริมสุขภาพของหญิงตั้งครรภ์ สามารถนำความรู้ ข้อคิดเห็น ประสบการณ์ที่ได้รับในวันนี้ไปดูแลตนเอง และทารกในครรภ์ให้มีการเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ 


สำหรับกิจกรรมการฝึกอบรมโครงการ “แม่มือใหม่” ในครั้งนี้ ประกอบด้วย หัวข้อ การดูแลทารกหลังแรกคลอด, กลไกการคลอด การคลอดแบบธรรมชาติ และการผ่าตัดคลอด การเตรียมตัวก่อนการคลอด วิธีลดการเจ็บปวด, การใช้ยาในสตรีให้นมบุตร, อาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสตรีให้นมบุตร, โยคะสำหรับหญิงตั้งครรภ์ พร้อมทั้งได้นำคุณพ่อ-คุณแม่มือใหม่ เยี่ยมชมห้องคลอดภายในโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต


ด้านนายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า โครงการ “แม่มือใหม่” ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันจัดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งการฝึกอบรมจะเป็นการเสริมสร้างความรู้และทักษะ เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้รับไปปฏิบัติตนในการดูแลตนเองและทารกในครรภ์ให้มีการเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ แข็งแรงสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ทารกจะต้องได้รับการดูแลตั้งแต่ตั้งครรภ์ เพี่อให้เด็กมีการเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาและสร้างความเข้มแข็งต่อประเทศชาติในอนาคตต่อไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น