จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

เลขารมว.ต่างประเทศ พบผู้ประกอบการภูเก็ต



เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2555 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนาวิน บุญเสรฐ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และคณะ พบปะพูดคุยกับหอการค้า จ.ภูเก็ต และภาคธุรกิจการท่องเที่ยว ในโครงการบัวแก้วสัญจร โดยมี นพ.ศิริชัย ศิลปอาชา ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต นายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต
นายสมบูรณ์ จิรายุส อดีตนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม


นายนาวิน กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก อาทิ จีน รัสเซีย เกาหลี เป็นต้น ขณะเดียวกันก็พบว่ายังคงมีปัญหาที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอยู่หลายด้าน ทั้งปัญหาอาชญากรรม เจ็ทสกี แท็กซี่ป้ายดำ และการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องเร่งแก้ปัญหาให้ได้โดยเร็วที่สุด ดังนั้นการได้พบปะพูดคุยกับทางหอการค้า จ.ภูเก็ต และภาคธุรกิจการท่องเที่ยวจะทำให้ได้รับทราบข้อมูลและแนวทางในการที่จะนำไปแก้ไขปัญหาต่อไป 


ขณะนายณัฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวเสริมว่า ในการสัญจรมายัง จ.ภูเก็ตนั้นเพื่อเผยแพร่ข่าวสาร และการเรียนรู้ในเรื่องการเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และติดตามการให้บริการของสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จ.ภูเก็ต เพื่อรับทราบการปฏิบัติงานและจะได้ปรับปรุงระบบการให้บริการที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ส่วนปัญหาต่างๆ ที่ได้รับการเสนอก็จะได้นำเสนอไปยังกระทรวงเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนต่อไป 


ด้านนพ.ศิริชัย ศิลปอาชา ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัญหาใหญ่ของภูเก็ตขณะนี้ คือ ระบบขนส่งมวลชน และการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ดังนั้นก่อนที่จะมีการส่งเสริมการลงทุนอื่นๆ จะต้องเร่งแก้ปัญหาระบบขนส่งมวลชนก่อน เพราะปัจจุบันการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจะกระจุกตัวในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งหรือเฉพาะบริเวณที่พัก เนื่องจากไม่มีความสะดวกในการเดินทางหรือหากจะเดินทางก็มีค่าใช้จ่ายสูง แต่หากจังหวัดภูเก็ตมีระบบขนส่งมวลชนที่ราคาถูกลงจะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้สะดวกมากขึ้นและยังจะทำให้สามารถกระจายรายได้ออกไปได้มากขึ้นด้วย 


ส่วนของนายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันในการจัดสร้างระบบสาธารณูปโภคต่างๆ จะดำเนินการตามจำนวนประชากรที่มีอยู่ในทะเบียนราษฎร แต่ประชากรที่อยู่อาศัยจริงมีจำนวนมากกว่า หรือที่เรียกว่าประชากรแฝง ทำให้การดูแลไม่ทั่วถึง ก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา หนึ่งในปัญหาดังกล่าว คือ อาชญากรรม เช่น คดีชิงทรัพย์ ฆ่าแหม่มออสซี่ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตอย่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวไม่มั่นใจเรื่องของความปลอดภัย และเริ่มหันไปท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น เป็นต้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น