จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

โครงการภูเก็ตแคร์ป่าตอง กมลา อ.กะทู้



เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2555 ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย คณะแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลป่าตอง และอาสาสมัครสาธารณสุขตำบลป่าตอง ได้ลงพื้นที่ออกเยี่ยมผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการที่บ้านโครงการภูเก็ตแคร์ ประจำเดือนกันยายน 2555 ในเขตตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต 


พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต คณะแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกมลา และอาสาสมัครสาธารณสุขตำบลกมลา ได้ลงพื้นที่ออกเยี่ยมผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการที่บ้านโครงการภูเก็ตแคร์ ประจำเดือนกันยายน 2555 ในเขตตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต 


ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้มอบชุดของเยี่ยม อาทิ ผ้าอ้อม แป้ง สบู่ ผ้าเช็ดตัว ฯลฯ ให้แก่ผู้ป่วยในพื้นที่ตำบลป่าตองจำนวน 7 ราย ประกอบด้วย นายยุทธนา ชูแก้ว นางหมุ้ย แซ่ตัน อายุ 84 ปี นายอรุณ พิศดู นางรัตน์ คุรุ อายุ 78 ปี นางหนาบ ศรีเด่น อายุ 66 ปี นางฝ้า ทรัพย์เจริญ อายุ 74 ปี และนายบากะ เอกาอายุ 72 ปี 


ส่วนในการลงพื้นที่ตำบลกมลานั้น ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้มอบชุดของเยี่ยม อาทิ ผ้าอ้อม แป้ง สบู่ ผ้าเช็ดตัว ฯลฯ ให้แก่ผู้ป่วย จำนวน 7 ราย ประกอบด้วย นางปาน กอแก้ว อายุ 91 ปี นางมู่อ๊ะ เป็นมิตร อายุ 69 ปี นางไหม สาริยา อายุ 82 ปี นางล่าม่า แสงทอง อายุ 79 ปี นางฝ่าติม๊ะ ลาภมาก อายุ 72 ปี นางฉ่ะ ปกสกุล อายุ 96 ปี และนางนิ่ง วงษ์กล้า อายุ 87 ปี 


สำหรับโครงการภูเก็ตแคร์ เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้พิการในจังหวัดภูเก็ต โดยการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขใกล้บ้านให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการในชุมชน เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยและครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีและสามารถดูแลตัวเองได้ ซึ่งการเยี่ยมผู้ป่วยโครงการภูเก็ตแคร์ เขตพื้นที่ตำบลป่าตอง ในครั้งนี้ ได้เห็นถึงการดูแล และการแบ่งปันความรักของคนในครอบครัวของผู้ป่วยที่คอยดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด ทำให้ผู้ป่วยมีกำลังใจในการต่อสู้ที่ทำให้ตนเองมีอาการดีขึ้นและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เพื่อสร้างจิตสำนึกให้มีความเอื้ออาทรกับชุมชน และสร้างคุณธรรมให้เกิดขึ้นภายในชุมชน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น