จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

“ประดิษฐ์ แสงจันทร์” นั่งเก้าอี้ประธานสภา อบจ.ภูเก็ตต่อ



เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2555 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมสภา อบจ.ภูเก็ต ครั้งแรก หลังจากได้จัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2555 และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งครบจำนวน 24 คน เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2555 ซึ่งสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ตเข้าร่วมประชุมครบทั้ง 24 คน
นอกจากนี้ยังมีคณะผู้บริหารสภา อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


นายตรี กล่าวก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมว่า การประชุม สภา อบจ.ภูเก็ต ครั้งนี้ เป็นการประชุมสภาฯ ครั้งแรก ตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2540 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2552 เพื่อให้ที่ประชุมเลือกประธานสภา และรองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต ทั้งนี้ขอแสดงความยินดีกับสมาชิกสภาฯ ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเป็นตัวแทนของประชาชน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสมาชิกสภาฯ จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนสืบไป 


จากนั้นได้เข้าสู่วาระการประชุม โดยให้ผู้มีอายุสูงสุดของสมาชิกสภาฯ คือ นายมนู เขียวคราม สมาชิกสภาฯ เขต อ.เมืองภูเก็ต ทำหน้าที่ประธานชั่วคราว กล่าวนำสมาชิกสภาฯ กล่าวคำปฎิญาณตน และให้มีการเลือกประธานสภาฯ ผลปรากฏว่า ได้แก่ นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ สมาชิกสภาฯ เขต อ.เมืองภูเก็ต อดีตประธานสภาฯ สมัยที่ผ่านมา ต่อจากนั้นก็ได้ขึ้นทำหน้าที่ในการประชุม เพื่อเลือกรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ผลปรากฏว่าได้แก่ นายประสาน ประทีป ณ ถลาง และรองประธานสภาฯ คนที่ 2 ได้แก่ นายศักด์ชาย เชาว์ไวย์ ส่วนเลขานุการสภาฯ ได้แก่ นายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน 


นอกจากนี้ยังได้มีการกำหนดวันเริ่มสมัยประชุมสามัญ ประจำปีสมัยแรกของปี 2656 โดยกำหนดระหว่างวันที่ 4 กุมภาพันธ์ – วันที่ 14 มีนาคม 2556 รวมถึงการเลือกคณะกรรมการสามัญประจำสภาฯ คณะกรรมการแปรญัตติร่างข้อบัญญัติ คณะกรรมการพัฒนา อบจ.ภูเก็ต คณะกรรมการติดตามประเมินผลแผนพัฒนา อบจ.ภูเก็ต และกรรมการผู้แทน อบจ.ในคณะกรรมการข้าราชการ อบจ. 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น