จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

บ้านจัดสรรภูเก็ตผุดต่อเนื่อง



เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2555 ที่ห้องประชุม “หอทะเบียนที่ดิน 2459” สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดสรรที่ดินจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 5/2555 โดยมีหน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เพื่อรับทราบการดำเนินงานที่ผ่านมา และการพิจารณาเพื่ออนุญาตโครงการจัดสรรรายใหม่ 



สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการแจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ในรอบเดือนที่ผ่านมา ได้มีการออกใบอนุญาตให้ทำการจัดสรรที่ดิน จำนวน 1 ราย ของบริษัท ซี เอส บิวดิ้ง เฮ้าส์ จำกัด ผู้บริหารโครงการ ศุภลักษณ์ ป่าตอง ฮิลล์, มีการพิจารณาอนุญาตให้ยกเลิกหนังสือสัญญาค้ำประกัน จำนวน 2 ราย ได้แก่ บริษัท แปลน เอสเตท จำกัด ชื่อโครงการ สบาย วิลลเจ กะทู้ และ บริษัท แคปส์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด ชื่อโครงการ ภูเก็ต โกลเด้น วิลล์ เจ้าฟ้า รวมทั้งแจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงการแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการฯ แทนชุดเดิมซึ่งหมดวาระลง 


นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีมติเห็นชอบให้มีการจัดสรรที่ดินในโครงการบ้านจัดสรรที่ได้ยื่นขอมาทั้งสิ้น 4 โครงการ แบบมีเงื่อนไข ส่วนใหญ่จะขาดเอกสารประกอบการพิจารณา เช่น สัญญาค้ำประกันการจัดทำสาธารณูปโภค หลักฐานการชำระเงินค่าขยายเขตประปา เป็นต้น ประกอบด้วย โครงการ ภัทร ไพรเวท @ โมนูเมนท์ ดำเนินงานโดยบริษัท ภัทรเฮ้าส์ แอนด์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าพิพิธภัณฑแห่งชาติถลาง ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ แบ่งเป็น ที่ดินพร้อมอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น จำนวน 20 หลัง, ที่ดินพร้อมบ้านแถว 2 ชั้น จำนวน 46 หลัง, ที่ดินพร้อมบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 12 หลัง และที่ดินพร้อมบ้านแถว 3 ชั้น จำนวน 20 หลัง ราคาเริ่มต้นที่ 3.9-6.5 ล้านบาท 


โครงการ เพอร์เฟคไลฟ์ บาย ท็อปแลนด์ ดำเนินงานโดยบริษัท ภูเก็ต ท็อปแลนด์ จำกัด ตั้งอยู่ที่บริเวณ ถนนทุ่งคา - สามกอง ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต บนเนื้อที่ประมาณ 97 ไร่ แบ่งเป็น ที่ดินพร้อมบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 34 หลัง ราคาเริ่มต้นที่ 4.8 ล้านบาท ที่ดินพร้อมบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 182 หลัง ราคาเริ่มต้นที่ 7.55 ล้านบาท และที่ดินเปล่าจำนวน 23 แปลง จำหน่ายราคา ตร.ว.ละ 45,000 บาท 


โครงการ บ้านถลาง ดำเนินงานโดยบริษัท ที เพลสเซส จำกัดตั้งอยู่บริเวณ ถ.เทพกระษัตรี ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง บนเนื้อที่ 5 ไร่เศษ แบ่งเป็น ที่ดินพร้อมบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 4 หลัง ราคาเริ่มต้น 3.2 ล้านบาทกับที่ดินพร้อมบ้านแถว 2 ชั้น จำนวน 48 แปลง ราคาเริ่มต้น 2.4 ล้านบาท 


และโครงการมีดี ทาวน์ โฮม ดำเนินการโดย บริษัท มีดีเวลอปเมนท์ จำกัด ตั้งอยู่บริเวณซอยวัดหลวงปู่สุภา ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต บนเนื้อที่ 6 ไร่เศษ แบ่งเป็น ที่ดินพร้อมบ้านแถว 2 ชั้น แบบเอ จำนวน 25 หลัง, ที่ดินพร้อมบ้านแถว 2 ชั้น แบบบี จำนวน 27 หลัง และบ้านแถว 2 ชั้น แบบซี จำนวน 3 หลัง ราคาเริ่มต้นที่ 2.2-3.2 ล้านบาท แต่เมื่อพิจารณาพบว่า มีที่ดินซึ่งมีการจัดสรรบางส่วนอยู่บริเวณพื้นที่คาบเกี่ยวในพื้นที่ที่ดินประเภทชนบทและเกษตรกรรม (สีเขียว) กับสีเหลือง คณะกรรมการฯ จึงได้มอบหมายให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองภูเก็ตเป็นผู้พิจารณาว่าสามารถก่อสร้างเป็นบ้านแถวได้หรือไม่

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น