จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

มูลนิธิเสริมกล้ามอบทุนการศึกษา 1 ล้านบาท



เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องประชุม ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีรับมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน จำนวน 67 ทุน เป็นเงิน 937,500 บาท ให้กับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต และรับมอบทุนโครงการอาหารกลางวัน เพื่อเด็กอย่างยั่งยืน ให้กับโรงเรียนบ้านในทอน จำนวน 25,000 บาท และโรงเรียนบ้านแหลมทราย จำนวน 20,000 บาท 


ทั้งนี้การมอบทุนดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเสริมกล้า บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) มีนางพิมพร ขอศานติวิชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต นางสุภาพ จารุจิตมณีกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิเสริมกล้า (ผู้มอบทุนฯ) นางสาวปณิธิ จันทะยาสาคร ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และคณะ ตลอดจนคณะครู นักเรียน จากโรงเรียนดังกล่าว เข้าร่วม 


นางสุภาพ จารุจิตมณีกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิเสริมกล้า กล่าวว่า บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต ได้หารือร่วมกันเพื่อพัฒนาและร่วมกันแก้ไขปัญหาสังคม โดยมีแนวคิดการเปลี่ยนสังคมภูเก็ต ให้เป็นสังคมแห่งการให้ ด้วยพลังของเด็กและเยาวชน จึงมีการริเริ่มโครงการสร้างสรรค์สังคมโดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 50 คน ซึ่งมาจากการรับสมัครคัดเลือก และมีสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดภูเก็ต เป็นทีมบริหารงานโครงการ จำนวน 15 คน 


กิจกรรมครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างเดือนมกราคม-ตุลาคม 2556 โดยเด็กและเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกทั้งหมด จะเข้าร่วม Workshop เพื่อศึกษาปัญหาที่แท้จริงของจังหวัดภูเก็ต เพื่อฝึกฝนให้เด็กและเยาวชนสามารถวิเคราะห์ปัญหาได้ และนำเสนอปัญหาผ่านการถ่ายทอดผ่านสารคดี จากนั้นเยาวชนลงชุมชนเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาสังคมอย่างจริงจัง มีการจัดเวทีสัมมนาสะท้อนการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาสังคมโดยเด็กและเยาวชน และแถลงข่าวภาพรวมความสำเร็จ ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน และโครงการ SANSIRI ACADEMY การเปิดสอนฟุตบอลให้แก่เด็กและเยาวชน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์อนุสรณ์สึนามิ (อ่าวมะขาม) ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต 


นางสุภาพ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้มูลนิธิเสริมกล้า จะมีการมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน แก่เด็กในครอบครัวที่ได้รับการช่วยเหลือแบบครอบครัวอุปถัมภ์ ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต รวม 67 ทุน ทุนละ 2,500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 937,500 บาท จนอายุครบ 15 ปีบริบูรณ์ กรณีนี้ผู้รับทุนในครั้งแรก อายุเกิน 15 ปีบริบูรณ์ จะได้รับมอบทุนเพียงครั้งเดียว หากผู้รับทุนมีความประสงค์จะไม่ศึกษาต่อ ต้องส่งมอบทุนของผู้รับทุนนั้นให้แก่ผู้รับทุนรายต่อไป โดยใช้จำนวนปีสนับสนุนของผู้รับทุนเดิม และต้องแจ้งให้มูลนิธิฯ ทราบ และจัดให้มีการมอบทุนฯ โดยผู้แทนบริษัท แสนสิริ (มูลนิธิเสริมกล้า) ดังกล่าว รวมถึงมอบทุนโครงการอาหารกลางวัน แก่โรงเรียนบ้านในทอน และโรงเรียนบ้านแหลมทราย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น