จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รวบ 2 ต่างชาติดูดข้อมูลจากตู้เอทีเอ็ม



เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องประชุมงานสืบสวน กก.5 บก.ทท. (ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต) พ.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช รอง.ผกก.5 บก.ทท.พ.ต.ต.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท.และ ร.ต.อ.สมเดช สาระบรรณ์ รอง.สว.ช่วยราชการงานสืบสวน กก.5 บก.ทท. และชุดสืบสวน กก.5 บก.ทท. ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.ยศวีร์ พรพีรพาน ผกก.5 บก.ทท. นำตัวนายแดเวล ดิมิทรอฟ หรือ Mr.Tervel Dimitrov อายุ 31 ปี และนายสเต็นคอฟ อันโจ ฮาริโทนอฟ หรือ Mr. Stenkov Anchoha ritonov อายุ 33 ปี สัญชาติบัลแกเรีย 


พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ อาทิ ช่องสำหรับสอดบัตรเอทีเอ็มทำด้วยพลาสติกสีขาวขุ่น จำนวน 12 ชิ้น แป้นกดหมายเลขทำด้วยโลหะสีเงินจำนวน 2 ชิ้น แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 6 ชิ้น ฝาครอบช่องสอดบัตรเอทีเอ็มสีเงิน มีแผงวงจรติดอยู่ด้านหลังจำนวน 1 ชิ้น บัตรเอทีเอ็มจำนวน 2 ใบ ตะไบ 6 อัน หัวแร้ง 1 ชิ้น ปืนยิงกาว จำนวน 1 ชิ้น เป็นต้น 


มาสอบสวนเพื่อขยายผลเพิ่มเติม หลังจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมถนนปฎักตรงข้าม ธ.กสิกรไทย สาขากะรน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต และการเข้าตรวจค้นห้องพักของบังกะโลแห่งหนึ่งบริเวณ ซ.กะรนนุ้ย ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต และห้องพักอพาร์ทเม้นท์ไม่มีชื่อ ริมถนนพิศิษฐ์กรณีย์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ตรวจยึดของกลางหลายรายการดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 4 พฤศจิกายนต่อเนื่องถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 


ทั้งนี้ได้ตั้งข้อกล่าวหานายแดเวล ดิมิทรอฟ ว่า เป็นบุคคลต่างด้านเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกับพวกที่หลบหนีทำหรือมีเครื่องมือสำหรับปลอมหรือแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนนายสเต็นคอฟ อันโจ ฮาริโทนอฟ ตั้งข้อกล่าวหาว่า ไม่แสดงเอกสารสำคัญประจำตัว (หนังสือเดินทาง) ร่วมกับพวกที่หลบหนีทำหรือมีเครื่องมือสำหรับปลอมหรือแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และมีไว้เพื่อใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง 


สำหรับพฤติกรรมในการจับกุมชาวต่างชาติทั้ง 2 รายดังกล่าว เนื่องจากทางตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่บรรจุธนบัตรของ ธ.กสิกรไทย สาขาหาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต ว่า พบความผิดปกติของตู้เอทีเอ็มที่ตั้งอยู่ด้านหน้าธนาคารฯ โดยช่องสำหรับสอดบัตรมีลักษณะคล้ายว่ามีสิ่งของที่ทำปลอมขึ้นมาครอบไว้ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบก็พบความผิดปกติจริง แต่ไม่พบว่าใครเป็นผู้มาติดตั้ง จึงประสานกับทางธนาคารเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมจนทราบว่ามีชาวต่างชาติมาติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวไว้ 


จากนั้นชุดสืบสวน กก.5 บก.ทท.จึงได้มีการเฝ้าติดตามพฤติกรรมของชายชาวต่างชาติ จนเกระทั่งมีชายต่างชาติ จำนวน 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 3 คันมาจอดฝั่งตรงข้ามกับตู้เอทีเอ็ม และได้เข้ามาที่ตู้เอทีเอ็มในลักษณะมีพิรุธ โดยชายชาวต่างชาติ 2 คนทำการงัดเอาอุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้ออกไป และเดินกลับไปที่รถฝั่งตรงข้าม เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบช่องกดเอทีเอ็มพบว่าอุปกรณ์ถูกงัดออกไปแล้ว จึงได้เข้าไปแสดงตัวเพื่อจะจับกุม แต่ทั้งหมดได้ขับรถหลบหนีไป เหลือเพียงนายแดเวล ดิมิทรอฟ พบอุปกรณ์หลายรายการ 


จึงได้ไปค้นห้องพักเพิ่มเติม และมีชายต่างชาติอีกคนกลับเข้ามาโดยใช้รถจักรยานยนต์คันที่จอดอยู่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและทำการจับกุม ทราบชื่อคือ นายสเต็นคอฟ อันโจ ฮาริโทนอฟ พร้อมกันนี้ก็ได้มีการไปค้นที่ห้องพักด้วยและพบของกลางที่ใช้ก่อเหตุหลายรายการ โดยทั้งสองยอมรับว่า ได้รับการว่าจ้างจากชายชาวต่างชาติ (ไม่ได้ระบุชื่อ) ให้ไปติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ตามตู้เอทีเอ็ม และทราบว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น