จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐบราซิล



เมื่อค่ำของวันที่ 8 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมกะตะบีชรีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นเกียรติและกล่าวสุนทรพจน์พิธีเปิดสถานกงสุลสาธารณรัฐบราซิล ประจำจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายเปาโล เซซ่าร์ เมย์ร่า เด วาสคอนแซลโลส เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด และมีนางจิรัฐา ถาวรว่องวงศ์ กงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ประจำจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และระนอง ให้การต้อนรับ 


และมีนางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา นายปมุข อัจฉริยะฉาย กงสุลกิตติมศักดิ์ฟิลแลนด์ ประจำจังหวัดภูเก็ต นายอนุรักษ์ ธารสิริโรจน์ กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ประจำจังหวัดภูเก็ต และมีแขกผู้มีเกียรติทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก 


ทั้งนี้นางจิรัฐา ถาวรว่องวงศ์ กงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า แรกเริ่มเดิมที่ ฯพณฯ เอกอัครราชทูต ได้ติดต่อทาบทามคุณเอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ สามีของตนในการทำหน้าที่ดังกล่าว ด้วยสามีของตนสนใจในเรื่องเดียวกันกับชาวบราซิลที่รักในเรื่องของการเล่นฟุตบอล แต่สามีของตนกลับปฏิเสธที่จะทำหน้าที่ดังกล่าวด้วยเหตุผลง่ายๆ ว่าคนที่ทำงานที่แท้จริงคือภรรยาตนไม่ใช่ตน จึงเป็นเหตุให้ตนเดินทางไปเข้าพบ ฯพณฯ เอกอัครราชทูต เพื่อให้ท่านสอบถามในเบื้องต้น


อย่างไรก็ตามตนได้มีโอกาสอ่านบทความชิ้นหนึ่ง ของชาวบราซิล เรื่องจดหมายเหตุฟุตบอล ทำให้ตนได้ทราบเคล็ดลับแห่งความสำเร็จที่มีชื่อเสียงโด่งดังของฟุตบอล และการเต้นรำแซมบ้าของประเทศบราซิล ยิ่งไปกว่านั้น ตนได้ทราบว่าชาวบราซิล ได้นำลีลาการเต้นแซมบ้าที่โด่งดังของบราซิล เข้ามาเสริมในเทคนิคของการครองบอล ทำให้เกิดฟุตบอลบราซิล ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว 


ชาวบราซิล มีลักษณะที่ดี คือเป็นชนชาติที่ชอบดัดแปลงคิดค้นใหม่เพื่อการพัฒนาสู่ความสำเร็จ และฟุตบอลบราซิล และแซมบ้าที่โด่งดังอยู่ในหัวใจคนทั่วโลก ก็เป็นเรื่องพิสูจน์ว่าชนชาติบราซิล ทำการเปลี่ยนแปลง ดัดแปลงคิดค้นเพื่อการพัฒนา และได้ทำสำเร็จจนมีชื่อเสียงแล้ว ชนชาติบราซิลจึงมีลักษณะของการเป็นชาตินิยม มีความภาคภูมิใจในความเป็นชาวบราซิลของพวกเขา เพราะเขามีความสำเร็จเป็นเครื่องกระตุ้นนั่นเอง 


ในฐานะกงสุลกิตติมศักดิ์ สหพันธ์สาธารณรัฐ บราซิล ประจำจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และระนอง ตนมีความหวังอันดียิ่งว่า ลักษณะเฉพาะตัวที่ดีของชนชาติบราซิลนี้เอง จะสามารถเกี่ยวพันกับลักษณะอันดีของชาวภูเก็ต และจังหวัดแถบอันดามัน และสามารถร่วมมือกันดัดแปลง คิดค้นใหม่ เพื่อที่จะช่วยทำให้เกิดการพัฒนาที่ดีขึ้น และบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของทั้งสองแผ่นดิน คือจังหวัดแถบอันดามัน และบราซิล 


ขณะที่นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ประธานคณะกรรมการธิการการท่องเที่ยววุฒิสภา กล่าวว่า การแต่งตั้งคุณจิรัฐา ถาวรว่องวงศ์ เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ฯ บราซิล ถือเป็นข่าวดีในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ทั้งด้านการค้าและท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวชาวบราซิลเพิ่มมากขึ้น แต่ทั้งนี้สิ่งที่สำคัญต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวที่จะสร้างความประทับให้แก่นักท่องเที่ยวคือการประสานดูแลความปลอดภัย ทั้งในด้านชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวที่ได้แวะมาเยี่ยมเยียนจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง 


การจัดตั้งสถานกงสุลประจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีความสำคัญมากในการที่จะได้ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ในการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีที่แขกมีปัญหา และต้องการความช่วยเหลืออื่นๆ อย่างไรก็ตามตนให้ขอให้กงสุลกิตติมศักดิ์ฯ ประสบความสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์จากการทำงานตามที่ได้รับมอบหมายจากทางสถานทูตฯ 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อกงสุลกิตติมศักดิ์ฯ เช่นเดียวกันว่า ภารกิจของกงสุลกิตติมศักดิ์ฯ นั้นจะถ่ายทอดเทคโนโลยี และวิชาการด้านฟุตบอล ให้อาณาจักรด้านการกีฬาที่บราซิล ได้มาเจิดจรัสที่ประเทศไทย โดยเฉพาะแถบอันดามัน ซึ่งตนขอชื่นชมกับความสำเร็จในการผูกสัมพันธ์ของสองประเทศ หวังว่าสถานกงสุลสหพันธ์สาธารณรัฐ บราซิล ประจำจังหวัดภูเก็ต จะได้อำนวยประโยชน์ และเพิ่มพูนความสัมพันธ์ระหว่างบราซิล-ไทยให้ยั่งยืนตลอดไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น