จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตเร่งรัดรวบรวมข้อมูลที่ดินทุกประเภท



เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการที่ดินจังหวัดภูเก็ต (ศปท.จ.ภูเก็ต) ครั้งที่ 1/ 2555 เพื่อชี้แจงรายละเอียดการทำงานและมอบหมายหน้าที่ที่รับผิดชอบ ตามคำสั่งของคณะกรรมการบูรณาการบริหารจัดการที่ดินเชิงระบบ (กบช.) 


โดยมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ นายไชวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัด นายสมยศ เล่าชู เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัด นาย วงศกร นุ่นชูคันธ์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต นายธำรง ทองตัน ธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ต นายอภิสรรค์ สง่าศรี นายอำเภอกะทู้ เป็นต้น 


นายไมตรี กล่าวว่า จากการที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ แต่งตั้งคณะกรรมการบูรณาการการบริหารจัดการที่ดินเชิงระบบ (กบช.) ให้มีหน้าที่บูรณาการการทำงานของทุกส่วนราชการในการบริหารจัดการและกระจายการถือครองที่ดินทั่วประเทศอย่างเป็นธรรม ให้สอดคล้องต่อยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ เพื่อให้การบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรของประเทศ รวมทั้งการจัดตั้งฐานข้อมูลที่ดินให้ครอบคลุมทุกมิติ 


เพื่อรองรับการบริหารจัดการที่ดินเชิงระบบของ คณะกรรมการ กบช.ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติที่ดินจังหวัดทุกจังหวัด (ศปท.จ.) โดยมีผู้ว่าฯ เป็นประธาน และมีเจ้าพนักงานที่ดินเป็นเลขานุการ โดยให้ทำหน้าที่ในการจัดประชุม และกำหนดแผนปฏิบัติงาน แต่งตั้งคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการที่ดินอำเภอ รวมทั้งรายงานผลการประชุม แผนปฏิบัติการ และคำสั่งตั้งคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการที่ดินอำเภอ 


อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้มีการชี้แจงรายละเอียด และบทบาทหน้าที่ของคณะอนุกรรมการชุดนี้แล้ว ได้ข้อสรุปว่าให้แต่ละหน่วยงานที่มีฐานข้อมูลเรื่องของที่ดินจัดส่งข้อมูลให้กับทางเลขาฯ ของอนุกรรมการ ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เพื่อที่จะได้รวบรวมข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับที่ดินทุกประเภท รวมถึงการแต่งตั้งคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการที่ดินอำเภอซึ่งของภูเก็ตมี 3 อำเภอ คือ อ.เมืองภูเก็ต อ.ถลางและ อ.กะทู้ ทั้งนี้จะได้แจ้งผลการดำเนินการให้กับคณะกรรมการชุดใหญ่ทราบต่อไป 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น