จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เรือใบจาก 40 ชาติร่วมแข่ง “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า”



เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับนายปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหารโรงแรมในเครือบริษัท กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย จำกัด และนายดันเคน เวอร์ทิงตัน ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า แถลงข่าวการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า” ครั้งที่ 26 ประจำปี 2555 


ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 8 ธันวาคม 2555 บริเวณชายหาดกะตะกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทั้งนี้ในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้กำหนดให้มีการประกอบพิธีสวนสนามทางทะเล บริเวณอ่าวกะตะ พิธียิงสลุตหลวง โดยหมู่เรือยิงสลุต ทัพเรือภาคที่ 3 บริเวณแหลมพรหมเทพ และพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 85 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ทแอนด์สปา อ.เมืองภูเก็ต 


สำหรับประเภทการแข่งขัน ประกอบด้วย รุ่นไออาร์ซี ซีโร่ (เรือใบประเภทอินเตอร์เนชั่นแนล “กังด์ปรีซ์”), รุ่นไออาร์ซี 1, รุ่นไออาร์ซี 2, รุ่นไออาร์ซี 3 พรีเมียร์, รุ่นสปอร์ตโบ๊ต, รุ่นโมเดิร์น คลาสสิค, รุ่นแบร์โบ๊ต ชาร์เตอร์, รุ่นมัลติฮัลล์, รุ่นไฟร์ฟลาย 850 สปอร์ต, รุ่นคลาสสิค, และรุ่นครูซิ่ง คลาส นอกจากนี้ยังเพิ่มการแข่งขันวินด์เซิร์ฟเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรายการ โดยใช้ชื่อว่า “ภูเก็ตคิงส์คัพวินด์เซิร์ฟแชมเปี้ยนชิป 2012” ในวันที่ 2 - 5 ธันวาคม 2555 ซึ่งมีนักกีฬาวินด์เซิร์ฟกว่า 40 ราย จากนานาประเทศตกลงร่วมการแข่งขันแล้ว อาทิ มารีน่า อลาโบ ไนร่า เจ้าของเหรียญทองประเภทหญิง โอลิมปิก ปี 2555 จากสเปน เป็นต้น 


ส่วนของนักกีฬาวินด์เซิร์ฟที่มีชื่อเสียงของไทย อาทิ เอก บุญสวัสดิ์ นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติโอลิมปิก ลอนดอนเกมครั้งล่าสุด, ดาว-ศิริพร แก้วดวงงาม แชมป์โอลิมปิกเยาวชนที่ประเทศสิงคโปร์ ปี 2553 เป็นต้น รวมทั้งยังได้จัดการแข่งขันเรือใบเล็กนานาชาติรุ่นเยาวชน เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนมีความสนใจกีฬาเรือใบ และสร้างโอกาสให้นักกีฬารุ่นเยาว์พัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การแข่งขันเรือใบรุ่นใหญ่ในอนาคต โดยการแข่งขันเรือใบเล็กกำหนดจัดระหว่างวันที่ 2 – 5 ธันวาคม 2555 ส่วนการแข่งขันเรือใบรุ่นใหญ่ ทั้งประเภทคีลโบ๊ตและมัลติฮัลล์ กำหนดจัดในวันที่ 3 – 8 ธันวาคม 2555 (เว้นวันที่ 6 ธันวาคม เป็นวันพักระหว่างการแข่งขัน) 


น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การแข่งขันเรือใบในรายการ ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าถือเป็นงานแข่งขันเรือใบประจำปีที่ช่วยกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวของภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้นับเป็นปีที่ 26 แล้ว โดยคณะกรรมการจัดงานคาดว่า จะมีบรรดานักกีฬาที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันจำนวนประมาณ 1,000 คน เรือใบจำนวน 130 ลำ จาก 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะก่อให้เกิดเงินสะพัดกว่า 40 ล้านบาทในช่วงการจัดงาน 


และจะส่งผลดีต่อบรรดาผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ตลอดจนอุตสาหกรรมเรือใบและการท่องเที่ยวของภูเก็ต เมื่อพิจารณาร่วมกับการใช้จ่ายในการเดินทางและการกลับมาท่องเที่ยวซ้ำในปีเดียวกัน คาดว่าภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าจะเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ทำให้หน่วยงานภาครัฐและจังหวัดภูเก็ตต่างให้การสนับสนุนการจัดงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เป็นงานประจำปีที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตในระยะยาว 


ทางด้านนายปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหารโรงแรมในเครือบริษัท กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ามากว่า 15 ปี กล่าวว่า เครือกะตะกรุ๊ป รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนการแข่งขันเรือใบในรายการนี้ ซึ่งกล่าวได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในวงการเรือใบระดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนให้กับสังคมด้วย โดยในสมัยที่ตนดำรงตำแหน่งนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้มีการวางยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวส่วนของจังหวัดภูเก็ต โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำระดับ มีการจัดแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ในระดับนานาชาติ เช่น เรือใบ กอล์ฟ เป็นต้น 


ขณะที่นายดันเคน เวอร์ทิงตัน ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ามีส่วนพัฒนาวงการเรือใบไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วภูมิภาค และช่วยยกระดับเกาะภูเก็ตให้เป็นสถานที่แล่นเรือใบชั้นนำระดับโลก รวมทั้งยังช่วยกระตุ้นแรงบันดาลใจและมอบโอกาสในการพัฒนาทักษะของกีฬาเรือใบไทยในเวทีการแข่งขันระดับโลก และในระดับมหัพภาคภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังทำให้ทั่วโลกได้รู้จักเกาะภูเก็ตในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม พร้อมด้วยบริการโรงแรมที่พักชั้นเลิศ และยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันรายการรีกัตต้าอันทรงเกียรติสูงสุดแห่งเอเชียด้วย 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น