จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บัตรผู้ประกาศ ความภูมิใจของการใช้ภาษา



เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องประชุมพระพิทักษ์แกรนด์บอลลูม โรงแรมเมโทรโพล จังหวัดภูเก็ต นายปราโมช รัฐวินิจ ประธานอนุกรรมการพัฒนาบุคคลากรด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เป็นประธานเปิดการเสวนาในหัวข้อ "บัตรผู้ประกาศ : ความภูมิใจของการใช้ภาษา" 


ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยมีนักจัดรายการ วิทยุ โทรทัศน์ บุคลากรจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 150 คน เข้าร่วม 


ทั้งนี้นางรัตนากร ทองสำราญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาบุคลากรด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ สำนักงาน กสทช. ได้กล่าวว่า สำหรับการจัดเสวนาในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง 4 ครั้ง จัดขึ้นใน 4 จังหวัด ครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศได้แก่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ อุบลราชธานี และจังหวัดเพชรบุรี เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้บุคลากรด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ได้ตระหนักถึงการพัฒนาตนเองและการดำเนินรายการอย่างมีคุณภาพ 


อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่าย ประสานความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกิจการการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) สื่อมวลชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และบุคลากรในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการเน้นให้ความสำคัญและคุณค่าของบัตรผู้ประกาศอีก ซึ่งทางกสทช.จะเปิดให้มีการอบรมและทดสอบในเร็วๆ นี้ 


โดยในการเสวนาในครั้งนี้ ได้มีนางสาวศิรินุช โรจนเสถียร ผู้ประกาศข่าว TNN 24, นายมนัส ตั้งสุข จากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และ นายแอนดี้ เขมพิมุก นักแสดง/พิธีกร/ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ มาร่วมให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมเสวนาด้วย 


ด้านนายมาโนช รัฐวินิจ กล่าวว่า การทำความเข้าใจในเรื่องการใช้ภาษาถือเป็นเรื่องที่สำคัญ หลังจากนี้เราจะต้องทำความเข้าใจด้านการใช้ภาษา สร้างมาตรฐานในการใช้ภาษาร่วมกัน และเน้นทุกคนเห็นความสำคัญและคุณค่าของการใช้ภาษาที่ถูกต้อง โดยหลังจากนี้ผู้ประกอบการด้านกิจการวิทยุกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ จะต้องติดตามข้อมูลข่าวสาร และเทคโนโลยีต่างๆ โดยในส่วนของบัตรผู้ประกาศนั้นจะมีการอบรมและทดสอบในเร็วๆ นี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น