จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต จำหน่ายกว่า 100 บูธ



เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556 ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารอร่อยเทศบาลนครภูเก็ต ครั้งที่ 16 ซึ่งทางเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 25-31 มีนาคม 2556 


โดยมีนายแพทย์โกศล แตงอุทัย รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ตลอดจนกรรมการบริหารและสมาชิกชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต ผู้ประกอบการค้าในจังหวัดภูเก็ต และใกล้เคียง รวมทั้งประชาชนทั่วไปเข้าร่วมจำนวนมาก 


นายชัยสิน เจี่ยสกุล ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวเป็นกิจกรรมประจำปีที่สำคัญกิจกรรมหนึ่งของชมรมฯ เพื่อให้สมาชิกของชมรมฯ ได้นำเสนอและจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้กับนักท่องเที่ยวและผู้สนใจทั่วไปให้ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารท้องถิ่นลือชื่อหลากหลายรูปแบบอีกทั้งราคาถูกและรสชาติอร่อย ที่ได้จัดรวบรวมให้มาอยู่ภายในงานและสถานที่เดียวกัน


นอกจากนี้ยังเป็นการอำนวยสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกชมรมฯ ในการกระตุ้นยอดขายและประชาสัมพันธ์ร้านค้า ตลอดจนสนับสนุนโครงการอาหารสะอาดรสชาติอร่อยของหน่วยงานรัฐ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ลิ้มลองของดีและของอร่อยของจังหวัดภูเก็ต เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกกับชมรมฯ และระหว่างสมาชิกฯ ด้วยกันเอง และเพื่อหารายได้สนับสนุนการดำเนินงานกิจกรรมของชมรมฯ 


“ภายในงานมีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มกว่า 100 บูธ พร้อมด้วยที่นั่งไว้คอยบริการจำนวนกว่า 1,000 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมและการแสดงบนเวทีเพื่อให้ความบันเทิงกับผู้มาชมงานจากวงดนตรีศิลปินนักร้อง การแสดงของนักเรียน นักศึกษาสถาบันต่างๆ เพื่อสนับสนุนกิจกรรม และการแสดงออกในด้านสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่” นายชัยสิน กล่าว 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า งานเทศกาลอาหารอร่อยเทศบาลนครภูเก็ต มีจุดแข็ง 4 ประการ ประการแรก มิติด้านสาธารณสุข ซึ่งมี 4 ส โดย ส.แรก สด ส.ที่สอง สุขลักษณะ ส.ที่สาม สุขาภิบาล และส.ที่สี่สะอาด เป็นสิ่งที่น่าเชิดชูที่ทางเทศบาลนครภูเก็ตร่วมกับหน่วยงานต่างๆ นอกจากนี้ยังมีอาหารที่ปลอดภัย ประการที่สอง มิติชุมชน เป็นสิ่งที่ร้อยเรียงสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง เป็นสิ่งที่เป็นของดีของชุมชน 


ซึ่งภูเก็ตก็มีอาหารหลากหลายประเภทเป็นที่เชิดหน้าชูตาระดับประเทศ ประการที่ 3 มิติวัฒนธรรมทางด้านอาหาร การรับประทาน ที่นำมาสอดคล้องกับงาน และประการสุดท้าย มิติด้านการท่องเที่ยว เพราะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก อีกทั้งลานสะพานหินแห่งนี้มีผู้เข้ามาแวะเยี่ยมเยียนเป็นจำนวนมากสร้างบรรยากาศของตัวเมืองภูเก็ตให้มีความคึกคักมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น