จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

รักช้าง ส่งเสริมช้างอยู่บ้าน ไปเที่ยวบ้านช้าง



กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานใหญ่ต่อเนื่องจากวันช้างไทย 13 มีนาคม หวังกระตุ้นให้คนไทยและนักท่องเที่ยวรักช้าง ช่วยกันส่งเสริมพาช้างกลับบ้าน และไปท่องเที่ยวหมู่บ้านช้างในภาคต่างๆ ทั่วประเทศไทย ในชื่อโครงการ “รักช้าง ส่งเสริมช้างอยู่บ้าน ไปเที่ยวบ้านช้าง” 


โดยกิจกรรมในโครงการนี้ได้มีการออกโรดโชว์จัดกิจกรรมตามภาคต่างๆ ทั่วไทย สำหรับในพื้นที่ภาคใต้ กำหนดพื้นที่จัดงาน ณ บริเวณสวนสาธารณะโลมาป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2556 ตั้งแต่เวลา17.00-21.30 น. เข้าร่วมงานฟรี พร้อมรับของที่ระลึกมากมายพิเศษเฉพาะงานนี้เท่านั้น พบกิจกรรมมากมายภายในงาน ชมการแสดงการประกอบพิธีรับขวัญช้างตามวัฒนธรรมประเพณีภาคใต้ร่วมเดินพาเหรดประกอบบทเพลง “รักช้าง”เพลงประจำโครงการฯ ที่มาพร้อมท่าเต้นสนุกสนาน จุดกระแสรักช้างให้ฟีเวอร์ทั่วไทย 


จากนั้นแวะถ่ายรูปกับจุดจำลองหมู่บ้านช้าง 4 ภาค ซึ่งเป็นจุดที่จะให้ข้อมูล เชิญชวนทุกคนให้ไปท่องเที่ยว “บ้านช้าง” ตามภาคต่างๆที่มีความโดดเด่น ความน่าสนใจแตกต่างกันและในโซนนี้ทุกคนจะได้ร่วมเติมความสดใส วาดรอยยิ้มให้ช้างไทยในกิจกรรมระบายสีช้าง เพลิดเพลินกับการแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงรองเง็ง โดยชาวเลเกาะสิเหร่และสนุกสนานกับกิจกรรมความบันเทิง การแสดงจากวง Deep O Sea 


กรมการท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนทุกคนไปรวมใจ รวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ในการช่วยกันอนุรักษ์ ให้คุณค่า ให้ความสำคัญกับช้างไทย ช่วยกันพาช้างกลับบ้าน และไปเที่ยวชมหมู่บ้านช้าง ในงาน “รักช้าง ส่งเสริมช้างอยู่บ้าน ไปเที่ยวบ้านช้าง” เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นนำไปสู่การท่องเที่ยวบ้านช้างตามภาคต่างๆ ในประเทศไทย อันจะนำไปสู่การพัฒนาหมู่บ้านช้างให้มีมาตรฐาน กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ สร้างรายได้และเศรษฐกิจให้ประเทศ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น