จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตวิทย์MOUการศึกษากับมาเลเซียรองรับสู่ AEC



เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยี โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย นายณชัย เขมนิพัทธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ให้การต้อนรับ มาดามอาซุน เจซิน ผู้บริหารโรงเรียน Principle of Kampong Selamat รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และลงนามความร่วมมือ (MOU) ระหว่างโรงเรียนด้านการจัดการศึกษารองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 


นายณชัย กล่าวว่า โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล กระทรวงศึกษาธิการจึงกำหนดให้โรงเรียนบริหารจัดการศึกษาเพื่อเข้าสู่อาเซียน เข้าสู่ความเป็นสากล การที่จะมีโรงเรียนเพื่อนคู่มิตรเครือข่ายในต่างประเทศนั้น จึงเป็นเรื่องงที่มีความสำคัญ เป็นบทบาที่โรงเรียนต้องดำเนินการเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับโรงเรียนต่างประเทศ ในครั้งนี้โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยโชคดีที่มีเพื่อนจากเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ได้เรียกภูเก็ตวิทยาลัยมาเป็นโรงเรียนคู่มิตรที่จะจัดการศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน โดยการมาเยี่ยมในครั้งนี้ เพื่อดูสภาพโรงเรียน ดูความก้าวหน้าของโรงเรียน ดูผลงานของโรงเรียน พร้อมได้เชิญคณะครู อาจารย์ ไปเยี่ยมโรงเรียนที่มาเลเซียด้วย 


เพื่อไปดูการศึกษาและในอนาคตจะมีการแลกเปลี่ยนนักเรียน แลกเปลี่ยนครูต่อไป ซึ่งเป็นการสร้าวงสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้านด้วย เป็นการเตรียมความพร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียนด้วย นอกจากนั้นจะมีการลงนามในการแลกเปลี่ยนครู โดยครูไทยต้องไปสอนภาษาไทยในปีนัง ขณะที่มาเลเซียจะนำครูมาสอนภาษามาเลเซียในโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยด้วย นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ โดยทางโรงเรียนต้องการให้นำงานอาเซียนศึกษาตกแต่ตัวนักเรียน ฉะนั้นจะมีโปรแกรมแลกเปลี่ยนนักเรียนซึ่งกันและกัน โดยนักเรียนจากมาเลเซีย ถ้ามาอยู่ภูเก็ต ก็จะมีผู้ปกครองดูแลพร้อมเรียนด้านวัฒนธรรมด้วย


ทั้งนี้การลงนามความร่วมมือ (MOU) จะมีการสร้างความร่วมมือในด้านวิชาการ ด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและภาษาอังกฤษ รวมทั้งแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างสถานศึกษา ตลอดจนส่งเสริมความเข้าใจด้านสังคม วัฒนธรรมและกระชับความสัมพันธ์บุคลากรครูนักเรียน ทั้ง 2 สถานศึกษา ที่สำคัญเป็นการสนับสนุนหลักการและไอเดียของกฎบัตรอาเซียนด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น