จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

ก.ท่องเที่ยวตรวจประเมินราชการเขต 6 – 7



เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการ กล่าวต้อนรับ นายพัฒนาชาติ กฤดิบวร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในเขตตรวจราชการที่ 6 จังหวัดชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี กับเขตตรวจราชการที่ 7 จังหวัดกระบี่ ตรัง พังงา ระนองและภูเก็ต 


โดยมีหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เช่น สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัด สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขต สถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต และที่ปรึกษาราชการภาคประชาชนด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านวิชาการและด้านสิ่งแวดล้อมเข้าร่วม 


นายพัฒนาชาติ กฤดิบวร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการตรวจการนั้น เพื่อชี้แจง แนะนำ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติงาน หรือการจัดทำภารกิจตามนโยบายของกระทรวง เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการตามแผนงานการตรวจราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 การดำเนินงานในภาพรวมของแต่ละหน่วยงาน การสอบทานประเด็นความเสี่ยงตามหลักธรรมาภิบาล ตลอดจนรับทราบความสำเร็จ ปัญหา และให้ข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงาน 


ขณะที่นายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดภูเก็ตได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมการตรวจราชการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ครั้งที่ 1 ในเขตตรวจราชการที่ 6-7 โดยมีหน่วยงานที่เข้ารับการตรวจราชการ ประกอบด้วย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด, ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัด, สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัด, สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขต, โรงเรียนกีฬาจังหวัด, สถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัด, สำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขา (ภูเก็ต) นอกจากนั้นยังมีทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต และที่ปรึกษาราชการภาคประชาชนด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านวิชาการและด้านสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมด้วย 


“ในการตรวจราชการประจำปีกำหนดไว้ 3 ครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรก และครั้งต่อไปจะดำเนินการในช่วงประมาณเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งโครงการที่มีการติดตามนั้นจะเป็นโครงการที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงพิจารณาคัดเลือกเพื่อบรรจุเข้าแผนการตรวจราชการ จำนวน 8 โครงการ เช่น โครงการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการท่องเที่ยว โครงการนันทนาการมวลชน โครงการกีฬาต้านยาเสพติด โครงการโฮมสเตย์ เป็นต้น และร่วมบูรณาการจำนวน 2 โครงการ” 


นายสันติ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต มีโครงการหลัก คือ โครงการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีการจัดสัมมนาร่วมกับทาง สสปน.ในวันที่ 26 เมษายนนี้ คือ ภูเก็ตเมืองแห่งไมท์ นอกจากนี้ยังมีโครงการพัฒนากีฬาและนันทนาการมวลชน และโครงการอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น