จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สุขภาพดี ชีวิตดี กับเทสโก้โลตัส ปีที่ 7



เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2556 ที่ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นายเสกสรร นาคพงษ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันแอโรบิกรอบชิงชนะเลิศ ระดับภูมิภาค ประจำภาคใต้ ภายใต้โครงการสุขภาพดี ชีวิตดี กับเทสโก้โลตัส ปีที่ 7 


โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการ แผนกกิจการสาธารณะ เทสโก้โลตัส นายเดโช ศิลาชัย ผู้อำนวยการเทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ คณะกรรมการ ผู้เข้าแข่งขัน และแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด 


นายเดโช ศิลาชัย ผู้อำนวยการเทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันแอโรบิกรอบชิงชนะเลิศ ระดับภูมิภาค ประจำภาคใต้ ภายใต้โครงการสุขภาพดี ชีวิตดี กับเทสโก้โลตัส ปีที่ 7 เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับเทสโก้โลตัส โดยในปีนี้มีเป้าหมายเชิญชวนประชาชน 6 ล้านคน จาก 110 ชุมชน 22 จังหวัด มาเต้นแอโรบิกที่เทสโก้โลตัส โดยได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ จัดแข่งขันแอโรบิก ชิงแชมป์ประเทศไทย แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทเยาวชน อายุไม่เกิน 15 ปี ประชาชนทั่วไป และประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป 


สำหรับในปีนี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันแอโรบิกชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ประจำภาคใต้ จำนวน 39 ทีม ซึ่งจะมีการคัดเลือกให้เหลือประเภทละ 2 ทีม รวมทั้งสิ้น 6 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนระดับภูมิภาค ประจำภาค เข้าร่วมการแข่งขันชิงชนะเลิศระดับประเทศ ชิงถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลรวมกันทั้งสิ้นกว่า 1.6 ล้านบาท ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ อาคารนิมิบุตร รวมถึงการแข่งขันส่งภาพคลิปเต้นแอโรบิกผ่านทางเฟซบุ๊ก Tesco Lotus Community 


นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการสอนเต้นแอโรบิกขั้นพื้นฐานผ่านสื่อ Social Media เพื่อเชิญชวนผู้ที่เริ่มสนใจการออกกำลังกายแบบเต้นแอโรบิก ให้หันมาออกกำลังกายเริ่มต้นง่ายๆ ที่บ้านเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่สามารถเข้าประกวดการเต้น รวมถึงจัดอบรมให้แก่ครูแอโรบิกทั่วทุกภูมิภาค ให้มีมาตรฐานของกรมพลศึกษา โดยวิทยากรจากกรมพลศึกษา 


นายเดโช กล่าวอีกว่า สำหรับปีนี้เรายังได้รับความร่วมมือเพิ่มเติมอีกหนึ่งภาคี คือ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ประชาสัมพันธ์ “การกินอย่างฉลาด ใส่ใจ หวาน มัน เค็ม” โดยรณรงค์ให้ประชาชนใส่ใจกับการอ่านฉลากโภชนาการแบบจีดีเอ จากป้ายประชาสัมพันธ์ และบูทกิจกรรมเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี และเพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์อันดีของโครงการฯ เรายังได้จัดกิจกรรม “เต้น ต้านโรคไต” เพื่อระดมทุนเป็นค่ารักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยโรคไต 


“โดยทุกๆ หนึ่งนาทีที่ทุกท่านร่วมเต้นแอโรบิกไปกับโครงการฯ เทสโก้โลตัส จะบริจาคเงิน 1 บาทต่อท่าน ให้แก่มูลนิธิโรคไตแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยเริ่มสะสมเงินตั้งแต่การแข่งขันแอโรบิกชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ทุกภูมิภาค ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ด้วยความสนับสนุนจากทุกภาคส่วนตนมั่นใจว่าเราจะสามารถบรรลุเป้าหมายให้มีคนร่วมโครงการฯ มากกว่า 6 ล้านคน โดยเรียนรู้เพื่อลดการกินอาหารหวานมันเค็ม และออกกำลังกายเป็นประจำ ซึ่งจะทำให้ประชาชนไทยมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง” นายเดโช กล่าวในที่สุด 


สำหรับผลการแข่งขันแอโรบิกรอบชิงชนะเลิศ ระดับภูมิภาค ประจำภาคใต้ ภายใต้โครงการสุขภาพดี ชีวิตดี กับเทสโก้โลตัส ปีที่ 7 ปรากฏว่า รางวัลขวัญใจเทสโก้โลตัส ได้แก่ทีม ซี๊ดซ่า จังหวัดภูเก็ต ขณะที่ทีมที่เข้ารอบในรุ่นเยาวชน อายุไม่เกิน 15 ปี ได้แก่ทีม Star junior จังหวัดภูเก็ต และทีม ร.ร.วัดทวดทอง จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนทีมเข้ารอบรุ่นประชาชนอายุไม่เกิน 35 ปีขึ้นไป ได้แก่ ทีมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช และทีมฉลองรักสุขภาพ จังหวัดภูเก็ต 


และทีมที่เข้ารอบรุ่นประชาชนทั่วไป ได้แก่ ทีมดาวรุ่ง จังหวัดภูเก็ต และทีมดาวท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยทีมที่เข้ารอบทั้งหมดจะเป็นตัวแทนระดับภาคใต้ ไปทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป ในวันที่ 16 มิ.ย.2556 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ อาคารนิมิบุตร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น