จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คาราวานส่งเสริมเด็กไทยให้รักการอ่าน



เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2556 โรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นางสมจิตต์ สุทธางกูร รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “คาราวานส่งเสริมเด็กไทยให้รักการอ่าน” จังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต ได้จัดขึ้น 


โดยมีนางสาวจุไรรัตน์ แสงบุญนำ รองเลขาธิการสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายบัณฑูร ทองตัน อัยการเชี่ยวชาญพิเศษ นางสุรางค์ โพธิ์พฤษภาวงศ์ ที่ปรึกษาด้านวิจัยและประเมินผลการศึกษา สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู ผู้ปกครอง และนักเรียน เข้าร่วมงาน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านและพัฒนาการตามวัย การบรรยาย องค์ความรู้ การเสวนาและอภิปรายเกี่ยวกับการเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย


นางสมจิตต์ สุทธางกูร รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยเทศบาลนครภูเก็ตได้รับเลือกจากสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา ให้เป็น 1 ใน 11 จังหวัด จัดงาน “คาราวานส่งเสริมเด็กไทยให้รักการอ่าน” ขึ้น เพื่อเป็นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาเด็กปฐมวัย ในเรื่องการส่งเสริมการอ่าน ซึ่งเป็นการนำความรู้ทางวิชาการด้านการศึกษามาสร้างความสนุกสนานอย่างมีสาระ ทั้งในด้านการแสดงออกทางความคิดไปกับกิจกรรมต่างๆ 


ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนทักษะความรู้ ความสามัคคี และการสร้างความอบอุ่นจากการร่วมทำกิจกรรมระหว่างเด็กและผู้ปกครอง ซึ่งจะสะท้อนเป็นพฤติกรรมที่พัฒนาให้เด็กมีความรู้คู่คุณธรรม มีความคิดสร้างสรรค์ ส่งผลต่อพัฒนาการทางสมองและสติปัญญาต่อไป และในส่วนของจังหวัดภูเก็ตก็ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างเสริมคุณธรรมและจริยธรรม โดยการสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังให้เยาวชนและประชาชนประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม 


อย่างไรก็ตามในส่วนของเทศบาลฯ ก็ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเด็กและเยาวชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กปฐมวัย ซึ่งเป็นวัยที่เป็นพื้นฐานของการพัฒนามนุษย์ในทุกด้านทั้งร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ สังคม และคุณธรรม ให้เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ เพื่อเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้เด็กปฐมวัยตั้งแต่แรกเกิดถึงก่อนเข้าประถมศึกษาปีที่ 1 ทุกคน ได้รับการพัฒนารอบด้าน ตามวัยอย่างมีคุณภาพและต่อเนื่อง 


ซึ่งรัฐบาลได้มอบหมายให้ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องร่วมจัดทำแผนปฏิบัติการตามแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านเด็กปฐมวัยเพื่อให้เกิดการปฏิบัติและขับเคลื่อนการพัฒนาเด็กปฐมวัยอย่างเป็นรูปธรรม รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น