จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตจัด “ทำบุญกลางหลาด” เพื่อความเป็นสิริมงคล



เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2556 ที่บริเวณซอยประดิษฐ์ (ระหว่างถนนพังงากับถนนรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต คณะกรรมการภูเก็ตเซฟตี้โซน ประกอบด้วยชิโนโซนและโปรตุกิสโซน ซึ่งเป็นภาคประชาชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต เขตเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต จัดงาน “ทำบุญกลางหลาด”


เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อประชาชนชาวภูเก็ต และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้ว รวมทั้งยังนำเงินที่ได้จากการบริจาคไปมอบให้โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตใช้ในกิจการสงฆ์อาพาธ ด้วยการเชิญชวนประชาชนที่มีจิตศรัทธามาร่วมประกอบพิธี และนำอาหารคาวหวานมาร่วมถวายพระ


ทั้งนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 85 รูป จากวัดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต มาเจริญพระพุทธมนต์และรับสังฆทาน ฉันท์เพล โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นอกจากนี้ยังมี นายพลัฏฐ์ จันทรโศภิน ประธานคณะกรรมการโปรตุกิสโซน, นายแมน ไกรฤกษ์ ประธานคณะกรรมการชิโนโซน


ตลอดจนคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน ประชาชนย่านเมืองเก่าภูเก็ตและประชาชนทั่วไปเข้าร่วม ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายในงานได้รับเงินบริจาค เพื่อมอบให้กับทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จำนวนกว่า 178,000 บาท


นายสมยศ ปาทาน ประชาสัมพันธ์ชิโนโซน หนึ่งในคณะกรรมการจัดงานฯ กล่าวว่า การจัดงานบุญในครั้งนี้เกิดจากความศรัทธาของพี่น้องประชาชนในย่านเมืองเก่าภูเก็ตที่เป็นภาคประชาชนอย่างแท้จริง โดยเป็นการบูรณาการความร่วมมือกับทางสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เพื่อให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองและทำงานร่วมกันภายใต้โครงการภูเก็ตเซฟตี้โซน


ซึ่งได้แบ่งพื้นที่ย่านเมืองเก่าออกเป็น 2 โซน คือ ชิโนโซน ได้แก่พื้นที่บริเวณถนนถลาง ดีบุก กระบี่และภูเก็ต กับโปรตุกิสโซน ได้แก่ถนนพังงา รัษฎา และถนนเยาวราช ทั้งนี้เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ ตลอดจนเข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของคนในชุมชนและนักท่องเที่ยวด้วย


เนื่องจากกลังของเจ้าหน้าที่นั้นมีไม่เพียงพอ หลังจากนี้ก็จะได้มีการจัดประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและอบรมผู้ที่จะเข้ามาช่วยงานตำรวจในรูปแบบของตำรวจบ้านต่อไปด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น