จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

มูลนิธิบุญรอด-เอกพจน์ วานิช มอบทุนการศึกษา



เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2556 ที่บ้านวานิช เลขที่ 7/3 ม.2 ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานมูลนิธิบุญรอด-เอกพจน์ วานิช เป็นประธานในพิธีมอบทุนมูลนิธิ บุญรอด – เอกพจน์ วานิช 


ให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 23 ทุน รวมเป็นเงิน 85,500 บาท โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิฯ นายบุญศุภภะ ตัณทัยย์ ที่ปรึกษาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียนและนักศึกษาที่ได้รับทุนเข้าร่วม 


อย่างไรก็ตามการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิ บุญรอด – เอกพจน์ วานิช ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 17 จำนวนทั้งสิ้น 23 ทุน จำแนกตามระดับการศึกษา ได้แก่ ทุนระดับประถมศึกษา 4 ทุน ทุนละ 2,000 บาท ทุนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 5 ทุน ทุนละ 3,300 บาท ทุนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 4 ทุน ทุนละ 4,000 บาท ทุนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นต้น 4 ทุน ทุนละ 4,000 บาท ทุนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง 1 ทุน ทุนละ 4,000 บาทและทุนการศึกษาอุดมศึกษา/มหาวิทยาลัย 5 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมทั้งสิ้น 85,500 บาท 


นางอัญชลี กล่าวกับนักเรียนผู้ได้รับทุนว่า ขอให้ผู้รับทุนใช้เงินทุนการศึกษาที่ได้รับให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นไปตามเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้งมูลนิธิ และวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ ขอให้ตั้งใจใฝ่เรียนใฝ่ศึกษา ใช้ความอดทน มานะ อุตสาหะ ตั้งใจจริง พร้อมฝ่าฝันอุปสรรค และสร้างความสำเร็จให้กับตนเอง เพื่อที่จะจบการศึกษาออกไปยกระดับคุณภาพชีวิต และเป็นพลเมืองดีของชาติบ้านเมืองต่อไป 


สำหรับมูลนิธิบุญรอด – เอกพจน์ วานิช เกิดขึ้นจากการดำริของคุณแม่บุญรอด วานิช ที่ต้องการสละทรัพย์ เพื่อจัดตั้งเป็นกองทุนการศึกษาให้แก่เด็กในจังหวัดภูเก็ต ที่มีความประสงค์จะศึกษาเล่าเรียนแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การจัดตั้งมูลนิธิ บุญรอด – เอกพจน์ วานิช ได้รับอนุญาตจดทะเบียนจัดตั้งเป็นมูลนิธิ จากคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2539 


โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดสรรทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ส่งเสริมงานวัฒนธรรม ดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยการมอบทุนการศึกษา สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน มีความประพฤติเรียบร้อยแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนของชาติ ให้เป็นผู้ที่มีคุณภาพที่ดี ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น