จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ประชุม กรอ.ภูเก็ต เน้นย้ำติดตามการแก้ปัญหาต่างๆ



เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องประชุมอาคารศูนย์ประชุมกลุ่มจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ต (กรอ.จ.ภก.) ครั้งที่ 4/2556 เพื่อติดตามการทำงานและแก้ปัญหาต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และองค์กรภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 


ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการติดตามความคืบหน้าโครงการลงเรือ-ขึ้นเครื่อง เส้นทางท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต-หาดป่าตอง ซึ่งเสนอโดยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้โดยสารแทนการเดินทางด้วยรถยนต์ ซึ่งปรากฏว่าขณะนี้ได้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่กว่า 80 % เห็นด้วย และจะได้นำเสนอโครงการเพื่อขอรับความเห็นชอบจากกรมเจ้าท่าต่อไป 


นอกจากนี้ยังได้มีการติดตามสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตประจำเดือนมีนาคม 2556 สถานการณ์แรงงานต่างด้าว การจัดระเบียบปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทางรายหลักจังหวัดภูเก็ต เส้นทางสาย 402 ตั้งแต่สารสิน จนถึงแหลมพรหมเทพ ซึ่งได้มีการแบ่งภารกิจของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้รับผิดชอบในเขตพื้นที่ของตนเอง พบว่าเมื่อเทียบกับในช่วง 1 – 2 เดือนก่อนหน้านี้ ปัจจุบันมีความเป็นระเบียบมากขึ้น


โดยนายไมตรี สั่งการเพิ่มเติมว่า เนื่องในระยะนี้มีฝนตกบ่อย และมีลมกรรโชกค่อนข้างแรง ขอให้เฝ้าระวังโครงเหล็กขนาดใหญ่ที่อาจจะโค่นล้มลงมาได้ 


อย่างไรก็ตามยังได้มีการติดตามแผนปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาน้ำเสียคลองบางใหญ่ และการเตรียมความพร้อมในการป้องกันน้ำท่วมของเทศบาลนครภูเก็ตด้วย โดยทางเทศบาลนครภูเก็ตชี้แจงถึงแผนงานในการแก้ปัญหา ซึ่งกำหนดไว้ทั้งระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว พร้อมทั้งระบุว่า จากการสำรวจพื้นที่ที่มีปัญหาน้ำเสีย จำนวน 7 จุด 


พบว่าจุดที่มีปัญหาค่อนข้างหนัก มี 2 จุด คือ บริเวณคลองหลังบริษัทเมืองใหม่ กับบริเวณซอยพะเนียง (สามกอง) ซึ่งมีปริมาณค่าบีโอดีสูงกว่ามาตรฐานค่อนข้างมาก การแก้ปัญหาเบื้องต้นได้มีการใช้น้ำชีวภาพ เพื่อย่อยสลายของเสีย ร่วมกับการปลูกจิตสำนึกในการปล่อยน้ำเสียจากครัวเรือนและสถานประกอบการต่างๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น