จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เอฟซีภูเก็ตร่วมกับแสนสิริเปิดคลินิกฟุตบอล



หลังจากที่สโมสรฟุตบอลเอฟซีภูเก็ต ร่วมกับ แสนสิริ อาคาเดมี ภูเก็ตจัดโครงการคลินิกฟุตบอลขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2555 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนภูเก็ตเข้ามาเล่น และฝึกทักษะฟุตบอลเพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และพัฒนาฝีมือตัวเองไปมุ่งสู่ความเป็นมืออาชีพ ถึงขณะนี้เป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้ว 


โครงการดังกล่าวยังคงได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมฝึกทักษะฟุตบอลเป็นจำนวนมาก หลายรายประสบความสำเร็จในการร่วมแข่งขันรายการระดับประเทศ โดยโครงการดังกล่าวเปิดรับเยาวชนตั้งแต่อายุตั้งแต่ 10 – 16 ปี ใช้เวลาหลังเลิกเรียนตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 18.30 น. เพื่อมาฝึกทักษะฟุตบอลกับโค้ชอดีตนักฟุตบอลอาชีพ ที่สนามฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิ (สนามFIFA) ภูเก็ต 27 ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต 


จ.ส.ต.จิรศักดิ์ ดวงใจ (จ่าไมค์) อดีตนักเตะสโมสรตำรวจ ผู้จัดการศูนย์ฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิ (สนาม FIFA)ภูเก็ต ซึ่งผันตัวมาเป็นโค้ชผู้ฝึกสอนคลินิกฟุตบอลภูเก็ต กล่าวว่า แนวคิดในการสอนหรือการทำทีมคือ จะต้องทำให้เด็กมีเทคนิคการเตะบอล การแปรบอลได้ถูกต้องก่อน เริ่มตั้งแต่การเล่นฟุตบอลแบบ จับ ส่ง โหม่ง ยิง จะทำให้เด็กมีพื้นฐานในการเล่นก่อน ก่อนจะเข้าเล่นกับเกมส์ 


โดยแนวคิดการเน้นเบสิกให้เยอะที่สุดนั้น เพราะว่าถ้าเริ่มต้นจากการเล่นเบสิกไม่แน่นแล้วการเล่นขั้นสูงจะยากและเด็กก็จะมองข้ามไป เพราะคิดว่าไม่สำคัญ แต่จริงแล้วไม่ว่าทีมไหน หรือจะเป็นทีมใหญ่ๆ ในเรื่องเบสิกนักฟุตบอลก็ยังคงต้องปรับปรุงอยู่ตลอด ฉะนั้นจึงพยายามจะฝึกให้เด็กได้สัมผัสและชินกับบอลให้มากที่สุดแล้วค่อยข้ามไปถึงเกมส์ 


ตอนนี้ซึ่งจากการสนับสนุนของภูเก็ต อาคาเดมี แสนสิริ เปิดให้เด็กที่มีความสนใจอยากจะเรียนฟุตบอล ทั้งไม่มีทักษะเลย หรือมีทักษะอยู่แล้ว เข้ามาฝึกฝน ขณะนี้มีกว่า100 คน แต่ที่มาอยู่เป็นประจำก็ประมาณ 50 คน อย่างน้อยก็เพื่อให้เด็กออกกำลังกาย หรือถ้าเด็กมีทักษะดีก็จะส่งเสริมเพื่อให้ไปแข่งขันตามทัวร์นาเม้นต่างๆ ที่มี ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 10 ปี 12 ปี 13 ปี หรือ 14 ปี 


ในส่วนของผลงานนั้นหลังจากส่งไปแข่งขันแล้ว 2 รุ่น 2 รายการคือ รายการเอฟเวอร์ตันชิงแชมป์ภาคใต้ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รางวัลรองชนะเลิศ และในอายุไม่เกิน 12 ปี รายการทัวร์นาเม้นท์ที่กรุงเทพมหานคร ได้รางวัลรองชนะเลิศแนวโน้มในอนาคตที่จะดึงสถานศึกษาเข้ามามีส่วนร่วม ขณะนี้กำลังวางโครงการที่จะดึงตัวเด็กนักเรียนจากสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดที่สนใจ เข้ามาร่วมในการฝึกทักษะ 


แต่บางส่วนก็ใช้การประชาสัมพันธ์จากเด็กที่มาเรียนแล้วให้ช่วยบอกต่อ โดยเด็กคนใดที่ว่างหลังเลิกเรียน ใช้เวลาว่างส่วนใหญ่เล่นเกมส์ ให้เข้ามาร่วมเล่นฟุตบอล หรือผู้ปกครองนักเรียนท่านใดที่เห็นว่าบุตรหลานอ้วนเกิดไปควรแก่การออกกำลังกายก็พามาสมัครได้ 


ช่องทางการสมัครสามารถลงทะเบียนได้ที่ภูเก็ตอาคาเดมีแสนสิริ หรือมาที่สโมสรฟุตบอลเอฟซีภูเก็ต สนามฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิ (สนามFIFA) ภูเก็ต ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ตได้เลย เพียงนำหลักฐานสำเนาบัตรประชาชนและรูปถ่ายหน้าตรง 2 รูปพร้อมรายละเอียดสถานศึกษา และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ มาสมัครได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น 


สำหรับแผนการของสโมสรฯในอนาคตนั้นหากยังคงได้รับการสนับสนุน ก็จะทำไปเรื่อยๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดภูเก็ต และจะพัฒนานักเตะเยาวชนเหล่านี้ไปสู่นักฟุตบอลอาชีพ มีรายได้จากการเล่นฟุตบอล เพราะปัจจุบันนี้ ในลีกส์ต่างๆ นักเตะก็มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2 – 3 หมื่นบาทต่อเดือน ก็จะมีเงินเดือนช่วยพ่อแม่ได้อีกทางหนึ่ง 


นอกจากนี้ทางสโมสรภูเก็ตเอฟซีก็ได้มีการนำนักเตะอาชีพมาช่วยในการฝึกทักษะให้กับน้องๆ ที่มาเข้าร่วมโครงการ ทั้งยังให้นักเตะอาชีพร่วมกิจกรรมต่างๆ กับสถานศึกษาในจังหวัดเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับฟุตบอลและสร้างแรงบัลดาลใจให้กับเด็กในสถานศึกษาเหล่านั้นด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น