จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ตพร้อมจัดงานภูเก็ตอันดามันฮาลาล



เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องซันเซ็ท โรงแรมภูเก็ตเกรซแลนด์ รีสอร์ทแอนด์สปา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสมาน อาดัม รองเลขาธิการ สกอท.ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “ภูเก็ตอันดามันฮาลาล เพื่อการท่องเที่ยวปี 2556” (Phuket Andaman Halai for Tourism 2013) โดยมี คณะบริหารกรรมการอิสลาลจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม 



ทั้งนี้นางสาวสมหมาย ได้กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทย ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นความโชคดีของจังหวัดภูเก็ต ที่ธรรมชาติได้รังสรรค์ปั้นแต่งอย่างลงตัว เรามีหาดทรายสวยรอบเกาะภูเก็ต มีทะเลสีฟ้าคราม นอกจากแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามแล้ว ภูเก็ตยังมีศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวภูเก็ต ที่ถ่ายทอดสืบต่อกันมา มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และศาสนาที่แตกต่างกัน แต่ในความแตกต่างหลากหลายนี้ เราอยู่รวมกันอย่างมีความสุขดุจพี่น้อง ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน เพราะเหตุนี้จึงทำให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมีความใฝ่ฝันที่จะมาภูเก็ตเพื่อที่จะได้สัมผัสกับสิ่งสวยงามเหล่านี้ 


การจัดงาน “ภูเก็ตอันดามันฮาลาล เพื่อการท่องเที่ยวปี 2556” ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – วันที่ 1 มิถุนายน 2556 นับเป็นอีกกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดอันดามัน ในอีกมิติหนึ่งคือในมิติของการท่องเที่ยวฮาลาล เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศมุสลิมที่มาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต จะได้รับความสะดวกสบายและสอดคล้องกับความเชื่อศรัทธาตามหลักการฮาลาลและหลักศาสนาอิสลาม 


ด้านนายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน“ภูเก็ตอันดามันฮาลาล เพื่อการท่องเที่ยวปี 2556” ในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับสำนักจุฬาราชมนตรี คณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 โดยได้แบ่งงานออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรก จะเป็นการประชุมสัมมนาวิชาการนานาชาติ ที่โรงแรมภูเก็ตเกรซแลนด์ รีสอร์ทแอนด์สปา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต


โดยในวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 จะเป็นงานเลี้ยงต้อนรับผู้แทนองค์กรฮาลาลจากต่างประเทศ คณะทูตานุทูตประจำประเทศไทยและแขกผู้มีเกียรติ วันที่ 30 พฤษภาคม 56 จะเป็นการประชุมสัมมนาวิชาการนานาชาติ โดยมี นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี จะเป็นประธานเปิดงานสัมมนา นอกจากนี้ยังมีปาฐกถาพิเศษในเรื่อง “อาเซียนกับความพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวมุสลิม โดยผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการเสวนาเรื่อง การเสริมสร้างศักยภาพความสัมพันธ์ผู้ประกอบการฮาลาลกับผู้รับบริการ


นายสรธรรม ยังกล่าวว่า ในส่วนที่ 2 จะเป็นงานเอ็กซ์โปร ที่เวทีกลางสะพานหิน โดยภายในงานจะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารฮาลาล 4 ภาค การแสดง สาธิตการดำเนินชีวิตของชาวมุสลิม และวัฒนธรรมพื้นบ้านไทยมุสลิม การจำหน่ายสินค้าโอทอป ระดับ 5 ดาว สินค้าฮาลาลจากประเทศมาเลเซีย การจำหน่ายเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายของชาวมุสลิม และการจัดแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น