จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

“รวมใจภักดิ์ปลูกมเหสักข์-สักสยามินทร์”



เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2556 ที่ วัดลัฏฐิวนารามหรือวัดใต้ ม.8 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พระปลัดปราโมทย์ ปมุทิโต เจ้าอาวาสวัดลัฏฐิวนาราม พร้อมด้วยนายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง นายฉัฏฐ์ปวิชญ์ จินาพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ตำบลฉลอง ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้พระราชทาน คือ ต้นกล้า มเหสักข์-สักสยามินทร์ จำนวน 1 ใน 9 ต้น ตามโครงการ “รวมใจภักดิ์ปลูกมเหสักข์-สักสยามินทร์” 


สำหรับการปลูกต้นมเหสักข์-สักสยามินทร์ ในครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระ ชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554, เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงเป็น”พระบิดาแห่งการอนุรักษ์ทรัพยา กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม”, กระตุ้นให้คนไทยเกิดจิตสำนึกในการใช้ทรัพยากรของชาติอย่างมีคุณธรรม 


ประกอบกับวันนี้เป็น วันวิสาขบูชา ทางคณะรัฐมนตรียังมีมติ ให้เป็น “วันต้นไม้แห่งชาติ” ทางเทศบาลตำบลราไวย์ ได้ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต วัดลัฏฐิวนารามหรือวัดใต้ ได้จัดโครงการ “รวมใจภักดิ์ปลูกมเหสักข์-สักสยามินทร์ มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อแสดงศักยภาพของคนไทยทั้ง 63 ล้านคน ร่วมใจแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยการปลูกต้นกล้า “มเหสักข์ และสักสยามินทร์” สักไว้บนแผ่นดินไทย, เพื่ออนุรักษ์พันธุ์ต้นสักที่มีอายุยืนยาว 

 

และขนาดลำต้นใหญ่ที่สุดในโลก และต้นสักที่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าฯเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯให้ปลูกไว้ ให้คงอยู่สืบไป ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมการทำกิจกรรมเป็นกลุ่มแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป รวมทั้งจัดหาทุนดำเนินกิจกรรมมูลนิธิอนุรักษ์พันธุกรรมพืช สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีและเป็นอีกส่วนหนึ่ง ในการสนับสนุนการอนุรักษ์พัฒนาทรัพยากรของประเทศ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น