จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตติวเข้มภาษาอังกฤษให้แก่คณะสงฆ์



เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 6 โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาสมรรถนะบุคลากร (คณะสงฆ์) จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น


เพื่อพัฒนาบุคลากร (คณะสงฆ์) ให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และสร้างบุคลากรคณะสงฆ์ในการรองรับการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับโลก โดยมีนายฉัฏฐ์ปวิชญ์ จินาพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และคณะสงฆ์ผู้เข้ารับการอบรมจากวัดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 30 รูป เข้าร่วม


การจัดทำโครงการพัฒนาสมรรถนะบุคลากร (คณะสงฆ์) จังหวัดภูเก็ต ด้วยเพราะจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวเป้าหมายสำคัญของประเทศไทย เช่น แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เป็นต้น ซึ่งวัดนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ข้อมูลในปี 2555 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ประมาณ 8 ล้านคน และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ


ดังนั้นจำเป็นที่จังหวัดภูเก็ตจะต้องมีการพัฒนาบุคลากร (คณะสงฆ์)ในด้านทักษะภาษา เพื่อจะได้สื่อสารให้ข้อมูลกับชาวต่างชาติได้ ในฐานะเจ้าบ้านที่ดี รองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวในอนาคต ตลอดจนเป็นการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เพราะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะมีการติดต่อ สื่อสาร ประสาน ขอความร่วมมือ ขอข้อมูลกับวัดในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเพื่อพัฒนาจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองนานาชาติอย่างสมบูรณ์แบบ รองรับการทำงานของจังหวัดภูเก็ต และเตรียมความพร้อมรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 ด้วย 


นายไมตรี กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้มอบให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต จัดอบรมหลักสูตรภาษาอังกฤษให้กับคณะสงฆ์ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มบุคลากรเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 หลังจากที่ได้มีการขับเคลื่อนในส่วนของภาคราชการและสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ด้วย ซึ่งในการจัดอบรมให้กับคณะสงฆ์นั้น ด้วยเพราะเป็นบุคลากรที่มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว


เนื่องจากวัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งที่ได้รับความสนใจเข้าไปเยี่ยมชมของนักท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากชาวไทยแล้วยังมีชาวต่างชาติด้วย ดังนั้นหากสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวมีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานที่ทีความสำคัญทางพุทธศาสนาได้เป็นอย่างดี โดยการเรียนรู้จากครูที่เป็นเจ้าของภาษาโดยตรง และหากประสบความสำเร็จก็จะมีการจัดอบรมในรุ่นที่ 2 ต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น