จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลนครภูเก็ตติวเข้มครูในสังกัด



เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องประชุมโรงแรมเพิร์ล อ.เมือง ภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอบรมพนักงานครูเทศบาลนครภูเก็ต เรื่อง “การสร้างเครื่องมือวัดผล ประเมินผลที่เน้นกระบวนการคิด” โดยมีนายสุจินต์ อมตพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษาเทศบาลนครภูเก็ต ผู้บริหารสถานศึกษา และพนักงานครู ในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต เข้าร่วม 


โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ประพนธ์ จ่ายเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและนิเทศ ผศ.ไตรรัตน์ พิพัฒโภคผล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียน และคณะอาจารย์ จากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) เป็นวิทยากร


ทั้งนี้นายสุจินต์ อมตพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวว่า เทศบาลนครภูเก็ตได้ร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ กับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ตามโครงการพัฒนาต้นแบบการจัดการศึกษาเทศบาลนครภูเก็ต มาตั้งแต่พ.ศ. 2552 โดยเทศบาลฯ ได้เลือกโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) เป็นหน่วยงานที่ให้การพัฒนาต้นแบบการจัดการศึกษา 


และในปีนี้ก็ได้จัดโครงการอบรมพนักงานครูเทศบาลนครภูเก็ต เรื่อง “การสร้างเครื่องมือวัดผลประเมินผลที่เน้นกระบวนการคิด” ให้กับพนักงานครูผู้สอนระดับชั้นประถมศึกษา เพื่อสร้างความตระหนักในความสำคัญของการวัดและประเมินผลการใช้ผลการประเมินในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน พร้อมทั้งพัฒนาครูผู้สอนในสังกัดเทศบาลที่มีผลสัมฤทธิ์ O – Net ในด้านการวัดผลและประเมินผล และเป็นแนวทางในการวัดและประเมินผลที่มีบรรทัดฐานเดียวกันกับโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 281 คน 


ด้านนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า การจัดอบรมเรื่อง “การสร้างเครื่องมือวัดผลประเมินผลที่เน้นกระบวนการคิด” ต้องการมุ่งเน้นให้ครูผู้สอนได้มีทักษะเพิ่มขึ้นทางด้านการวัดและประเมินผล เป็นการต่อยอดเพื่อให้เกิดการสังเคราะห์ในรูปแบบการวัดและประเมินผล พัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต ในด้านการวัดและประเมินผล เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนให้ได้มาตรฐานเดียวกัน


เราคาดหวังว่าเด็กนักเรียนทุกคนต้องได้รับการศึกษาที่ดี มีคุณภาพ นั่นคือเป็นคนดี คนเก่ง และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ซึ่งการจัดการศึกษาจะพัฒนาได้ต้องอาศัยผู้ชี้แนะแนวทาง และอบรมสั่งสอน ฝึกฝน ฝึกทักษะ ให้กับผู้เรียนจนสามารถที่จะก้าวไปศึกษาต่อในระดับสูงขึ้น และจบการศึกษา สามารถไปประกอบอาชีพได้นั้นต้องอาศัยคณะครู อาจารย์ ผู้บริหารโรงเรียน เป็นผู้ขับเคลื่อน และเป็นผู้นำทางด้านการจัดการศึกษาของเทศบาลฯ ให้เข้มแข็งและก้าวสู่ความเป็นเลิศ เป็นที่ยอมรับของประชาชนและผู้ปกครองต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น